Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Vũ Đức Pháp (Quỳnh Lưu) vô địch sân chơi English challenge mùa 3

14:48, 28/06/2020
Vũ Đức Pháp - học sinh lớp 5E, Trường Tiểu học Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu vô địch sân chơi English Challenge mùa 3 trong cuộc thi chung kết diễn ra sáng 28/6.

Chung kết sân chơi English Challenge mùa 3 - năm 2020 diễn ra lúc 7h30 sáng 28/6 tại 2 điểm cầu: Trường quay S1 (Đài PT-TH Nghệ An) và Trường Tiểu học Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh NTV, fanpage: Truyền hình Nghệ An.

Các đại biểu dự vòng chung kết năm tại điểm cầu trường quay S1, Đài PTTH Nghệ An.
Các đại biểu dự vòng chung kết năm tại điểm cầu trường quay S1, Đài PTTH Nghệ An.

Tới dự vòng thi chung kết tại điểm cầu Trường quay S1 (Đài PT-TH Nghệ An) có các đồng chí: Trần Quốc Khánh - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; GS.TS Thái Văn Thành - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo; Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An; đại diện các nhà tài trợ; BGH các trường có học sinh tham gia vòng chung kết, cùng đông đảo giáo viên, học sinh các trường đến tiếp sức cho các thí sinh.

Các đại biểu tại điểm cầu Trường Tiểu học Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu.
Các đại biểu tại điểm cầu Trường Tiểu học Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Lưu Đăng

Tại điểm cầu Trường Tiểu học Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu) có đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo; lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu; thầy và trò Trường Tiểu học Quỳnh Hồng.

Tiết mục văn nghệ mở màn vòng chung kết năm.
Tiết mục văn nghệ mở màn.
4 thí sinh tranh tài ở vòng thi chung kết năm.
4 thí sinh xuất sắc góp mặt ở vòng thi chung kết năm.

Chung kết sân chơi English Challenge mùa thứ 3 có sự tham gia tranh tài của 4 thí sinh: Nguyễn Tài Định – lớp 4B , Trường Tiểu học Nghi Phú, TP Vinh; Vũ Đức Pháp – Lớp 5E, Trường Tiểu học Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu; Thái Bá Hiếu – Lớp 5E, Trường Tiểu học Trường Thi, TP Vinh; Lê Kim Tuyết Thảo - Trường Tiểu học Bến Thủy, TP Vinh.

2 MC: Hải Yến - Hồng Sơn tiếp tục đồng hành cùng các thí sinh ở vòng thi này.
Ban giám khảo vòng thi chung kết năm.

Tại phần thi Challenge (phản ứng nhanh), Tài Định là thí sinh lớp 4 duy nhất mở đầu cho vòng thi chung kết. Tuy nhiên, là người thi đầu tiên, Tài Định không tránh khỏi sự hồi hộp, có lúc câu trả lời bật ra phản xạ bằng tiếng Việt bị mất điểm đáng tiếc. Với 4 câu trả lời đúng, thí sinh nhỏ tuổi nhất vòng thi chỉ giành được 220 điểm. Bá Hiếu và Tuyết Thảo lần lượt giành được số điểm 220 và 250. Đức Pháp bằng sự chín chắn, quyết đoán đã xuất sắc vươn lên dẫn đầu phần thi này với số điểm 340.

Toàn cảnh vòng thi chung kết năm sáng 28/6.

Bước sang phần thi Word scape (Điền ký tự còn thiếu vào chỗ trống), đã có sự thay đổi đáng kể về điểm số. Mặc dù Bá Hiếu đã xuất sắc mở được ô chủ đề để giành 60 điểm, nhưng với số điểm tích lũy trước đó, Đức Pháp tiếp tục dẫn đầu với 440 điểm.

Đức Pháp thể hiện sự chín chắn, điềm tĩnh trong các phần thi.
Đức Pháp thể hiện sự chắc chắn trong các phần thi.

Đến phần thi Speed (ứng xử trên sân khấu) - phần thi rất quan trọng, thể hiện nhiều kỹ năng, chương trình đã phải thay đổi lượt thi của các thí sinh do Tài Định không ổn định cảm xúc.

Tài Định có thời điểm không kiểm soát được cảm xúc.

Đức Pháp là người mở đầu cho phần thi này. Với chủ đề "Proud of Vietnam" (tự hào Việt Nam), Ban giám khảo đã bày tỏ ấn tượng với phần thi của Đức Pháp: "Phát âm tốt, đưa ra nhiều ví dụ điển hình, ý nghĩa để thể hiện niềm tự hào với đất nước của mình". Số điểm Đức Pháp giành được ở phần thi này là 290. Người cũng giành số điểm gần tuyệt đối (290) ở phần thi này là Tuyết Thảo. Với chủ đề "Family" (Gia đình), Tuyết Thảo được đánh giá có vốn từ vựng phong phú, tuy nhiên cần điều chỉnh cách phát âm trong một số từ.

Tuyết Thảo giành điểm gần tuyệt đối trong phần thi Speed.

Bá Hiếu thể hiện sự tự tin khi trình bày quan điểm của mình về "Honestay" (Trung thực), tuy nhiên BGK cũng lưu ý về cách sử dụng ngữ pháp. Số điểm Bá Hiếu giành cho phần thi này là 250.

Tài Định thể hiện quyết đoán, nhanh nhạy trong phần thi tranh luận.

Đặc biệt, sau khi đổi lượt thi, Tài Định ổn định cảm xúc trở lại, với phần thi này được BGK đánh giá "trở thành 1 người khác khi bước ra sân khấu". Trình bày quan điểm về "Respect to women" (Tôn trọng phụ nữ), Tài Định nắm chắc chủ đề, phát âm rõ ràng và đặc biệt tự tin. Cũng trong phần thi này, Tài Định thể hiện sự quyết đoán, nhanh nhạy khi giành số điểm tuyệt đối 30/30 khi tranh luận ở lượt thi của Bá Hiếu.

Tổng số điểm của các thí sinh sau phần thi này: Tài Định (560), Đức Pháp (759), Bá Hiếu (585), Tuyết Thảo (666).

Không khí tại Trường quay S1, Đài PTTH Nghệ An.
Sức nóng tại Trường quay S1, Đài PTTH Nghệ An.

Không khí trường quay S1 cũng như điểm cầu Quỳnh Lưu trở nên sôi động, nóng hơn khi các thí sinh bước vào phần thi quyết định Champion (Bộ câu hỏi kiến thức). Điểm số của các thí sinh thay đổi liên tục, Tuyết Thảo liên tục bám đuổi người dẫn đầu là Đức Pháp. Ở câu hỏi đầu tiên, Tuyết Thảo là người duy nhất đưa ra câu trả lời, cũng là người duy nhất giành được số điểm 40 khi đưa ra câu trả lời ở giây thứ 8. Ở câu hỏi thứ 2, Bá Hiếu là người duy nhất không giành được điểm số do đáp án sai và cũng là người duy nhất đưa ra được đáp án và giành điểm ở câu hỏi thứ 3. Điều bất ngờ ở câu hỏi thứ 4, cả 4 thí sinh đều bị trừ điểm do nhầm lẫn đáp án khi cùng đưa ra câu trả lời "Lion", trong khi đáp án của chương trình là "Tiger". Đến câu hỏi thứ 5, "địa phương nào ở Việt Nam có chung đường biên giới với Lào, có 2 cửa khẩu Nậm Cắn và Thanh Thủy, năm nay kỷ niệm 990 năm danh xưng", với đáp án "Nghệ An", Tài Định là người duy nhất đưa ra đáp án đúng và giành điểm của chương trình.

Các thí sinh bất ngờ khi tất cả đều
Các thí sinh tỏ ra bất ngờ và tiếc nuối với đáp án của chương trình.

Kết thúc 4 phần thi, thí sinh Vũ Đức Pháp xuất sắc giành vòng nguyệt chế trận chung kết năm sân chơi English Challenge mùa 3 với tổng điểm 779. Phần thưởng cho Đức Pháp là suất học bổng tham dự trại hè quốc tế trị giá 2.000 USD.

GS.TS Thái Văn Thành - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo trao giấy khen cho 4 thí sinh lọt vòng chung kết năm sân chơi English Challenge.
Thí sinh Vũ Đức Pháp xuất sắc giành vòng nguyệt quế tại chung kết năm sân chơi English Challenge mùa 3.

Chia sẻ qua sóng truyền hình, thầy cô Trường Tiểu học Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu) bày tỏ niềm tự hào về cậu học trò Đức Pháp. Em đã mang vinh quang về cho trường, đặc biệt hơn đã truyền cảm hứng cho các bạn về bộ môn Tiếng Anh. Đây cũng là lần đầu tiên một thí sinh trường huyện giành được vòng nguyệt quế sau 3 mùa tổ chức.

Không khí sôi động tại điểm cầu Quỳnh Lưu. Ảnh: Lưu Đăng
Thùy Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm