Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Vòng thi tuần 1-2 (Quý I) English Challenge: Sự bứt phá ấn tượng

20:22, 10/11/2019
Chiều nay (10/11), tại trường quay S1 của Đài PTTH Nghệ An, vòng thi tuần 1 và tuần 2 – Quý I của Sân chơi English Challenge năm thứ 3 đã diễn ra với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.
Flamenco do Đội nghệ thuật Chim xanh – Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức biểu diễn chào mừng các thí sinh và khán giả đến với Sân chơi English Chanllenge mùa thứ 3
Vũ điệu Flamenco do Đội nghệ thuật Chim xanh – Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức biểu diễn chào mừng các thí sinh và khán giả đến với Sân chơi English Chanllenge mùa thứ 3

Bốn thí sinh tranh tài ở vòng thi tuần 1 – Quý I, gồm: Lê Kim Tuyết Thảo - lớp 5B – Trường Tiểu học Bến Thủy; Nguyễn Huy Bảo Duy - Lớp 5H – Trường Tiểu học Hưng Bình; Nguyễn Thảo Nguyên - lớp 5C – Trường Tiểu học Đội Cung; Nguyễn Tài Định  - Lớp 4B – Trường Tiểu học Nghi Phú 2.

Thí sinh vòng thi tuần 2 - Quý I
Thí sinh vòng thi tuần 1 - Quý I

Bốn thí sinh tranh tài ở vòng thi tuần 2 – Quý I, gồm:  Trịnh Thị Thảo Vân – Lớp 5I – Trường Tiểu học Lê Lợi; Nguyễn Phan Khánh Gia – lớp 4C Trường Tiểu học Hưng Dũng; Phan Văn Tuấn – Lớp 5C Trường tiểu học Trung Đô; Trần Thanh Hà – Lớp 5C –Trường Thực hành sư phạm ĐH Vinh.

Thí sinh vòng thi tuần 2 - Quý I
Thí sinh vòng thi tuần 2 - Quý I

Với mong muốn truyền cảm hứng chinh phục đam mê tiếng Anh, sân chơi English challenge năm thứ 3 đã có sự thay đổi về thang điểm và cấu trúc của các phần thi.

Ban giám khảo: Cô Đinh Thị Mai Anh – Giảng viên – Trường Đại học Vinh; Cô LOUELLA MARIE ESTACIO – và thầy ALVIN RYAN – đến từ trung tâm Anh ngữ quốc tế Asemlink
Ban giám khảo: Cô Đinh Thị Mai Anh – Giảng viên khoa SP Ngoại  ngữ trường Đại học Vinh; Cô LOUELLA MARIE ESTACIO và thầy ROGER PAGE đến từ Trung tâm Anh ngữ quốc tế Asemlink

Ngay ở phần thi CHALLENGE – Phản ứng nhanh của thí sinh đã ghi nhận hai thí sinh trả lời đúng 7-8/10 câu hỏi, đã tạo ngay sự cách biệt trong vòng thi đầu tiên.

Đối với phần thi WORD SCAPE – Điền ký tự còn thiếu vào chỗ trống, 12 từ vựng cho 4 thí sinh sẽ liên quan đến chủ đề của từ khóa. Trong cả hai vòng thi tuần 1 và 2 của quý I, không có thí sinh nào mở được từ khóa để dành 60 điểm.

Thí sinh tranh biện với bạn chơi trong phần thi SPEED
Thí sinh tranh biện với bạn chơi trong phần thi SPEED

Phần thi SPEED – ứng xử trên sân khấu, mỗi thí sinh có 3 phút để trình bày hiểu biết, tranh luận với bạn chơi và trao đổi cùng giám khảo. 8 thí sinh đã thể hiện năng lực ngôn ngữ và sự hiểu biết về các chủ đề thân quen trong cuộc sống hàng ngày như: Bữa cơm trưa ở trường, Giờ học đáng nhớ, Lời cảm ơn, Giúp đỡ bạn… từ phần thi này, một số thí sinh đã có sự bứt phá với số điểm cao từ ban giám khảo.

Khán giả cũng căng thẳng với các phần thi của các thí sinh
Khán giả cũng căng thẳng với các phần thi của các thí sinh

Phần thi CHAMPION –  Bộ câu hỏi kiến thức, với gói 5 câu hỏi, mỗi câu hỏi có 3 gợi ý, đã có một thí sinh ở vòng thi tuần 2 tăng tốc ngoạn mục để về đích với 5 câu trả lời đúng ở những giây đầu tiên, khiến ban giám khảo và khán giả trường quay S1 “ngả mũ” thán phục.

Khán giả Sân chơi English Challenge trong sắc áo cờ đỏ sao vàng

Qua những thể hiện của các thí sinh qua 5 phần thi (INTRODUCE YOURSELF, CHALLENGE , WORD SCAPE, SPEED và CHAMPION) ở hai vòng thi đầu tiên, đã cho thấy English Challenge mùa thứ 3 là một sân chơi trải nghiệm kiến thức các môn học bằng năng lực tiếng Anh, rất hữu ích đối học sinh lứa tuổi tiểu học, đồng thời cho thấy sự quan tâm của nhà trường trong việc giáo dục phát triển toàn diện nhân - trí - thể - mỹ cho học sinh.

Sân chơi English challenge - sân chơi trí tuệ tiếng Anh giành riêng cho học sinh khối Tiểu học tỉnh Nghệ An được tổ chức với sự phối hợp giữa Đài Phát thanh truyền hình Nghệ An, Sở Giáo dục – đào tạo Nghệ An và Trung tâm anh ngữ Asemlink, cùng với sự đồng hành của Nhà máy Bánh kẹo Biscafun thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi.

Ai sẽ là chủ nhân của vòng nguyệt quế Sân chơi English challenge tuần 1 và tuần 2 – Qúy I?

Đón xem trên sóng NTV lúc 21h05, chủ nhật ngày 17/11/2019 và 21h05 thứ bảy ngày 30/11/2019.

 

Lê Trang – Phương Thúy

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm