Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Anh Sơn tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020

11:24, 16/12/2019
Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, trong 3 ngày từ 16 đến 18/12/2019, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Anh Sơn đã tổ chức khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân cho các nam thanh niên trong độ tuổi ở 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 
Toàn cảnh buổi khám tuyển.
Toàn cảnh buổi khám tuyển.

Trong đợt này, hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Anh Sơn đã phát lệnh gọi 440 thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Đây là những thanh niên có phẩm chất đạo đức, sức khỏe tốt, lý lịch rõ ràng, không mắc các tệ nạn xã hội… đã qua vòng khám sơ tuyển tại 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Việc khám tuyển được tiến hành nghiêm túc, khách quan; địa điểm khám tập trung, có niêm yết công khai danh sách các thanh niên trong diện điều khám. Các thanh niên được gọi khám đều phải kiểm tra các nội dung như: Đo chiều cao, cân nặng, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu, huyết áp, kiểm tra thị lực...Để công tác khám tuyển đảm bảo chính xác, đúng kế hoạch và đạt chỉ tiêu đề ra, thời gian qua Ban CHQS huyện Anh Sơn đã tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của cấp trên về Luật NVQS; Huy động sự vào cuộc cuả các ban, ngành đoàn thể để triển khai tổ chức thực hiện đồng bộ, chặt chẽ; tăng cường công tác chính trị, tư tưởng cho thanh niên trong đó làm tốt công tác tuyên truyền đối với công dân đến độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, do đó 100% thanh niên có lệnh khám đã khẩn trương đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển.

 Các thanh niên được gọi khám đều phải kiểm tra các nội dung như: Đo chiều cao, cân nặng, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu, huyết áp, kiểm tra thị lực...
Các thanh niên được gọi khám đều phải kiểm tra các nội dung như: Đo chiều cao, cân nặng, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu, huyết áp, kiểm tra thị lực...

Theo kế hoạch, trong đợt tuyển chọn thanh niên nhập ngũ năm 2020, huyện Anh Sơn được giao chỉ tiêu 110 thanh niên chính thức và 33 thanh niên dự phòng.

Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Anh Sơn sẽ tổ chức phân loại, tuyển chọn ra những công dân có đủ sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị lên đường nhập ngũ trong tháng 2/2020.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm