Pháp luật

18 tháng tù giam cho kẻ dùng dao đâm người sau hành động trêu đùa quá trớn

09:00, 29/04/2020
Tòa án nhân dân huyện Tân Kỳ vừa xét xử vụ án hình sự đối với Từ Đức Quý (SN 1985), trú tại xóm Kỳ Thịnh, xã Tiên Kỳ (Tân Kỳ) về tội "Cố ý gây thương tích".

Theo hồ sơ vụ án, chiều 10/2, Quý gặp ông Trương Công Đường, trú cùng xã tại một điểm bốc gỗ của người dân bên đường. Tại đây, Quý trêu đùa quá trớn với ông Đường và bị ông này dùng tay tát vào mặt. Sau đó, hai bên xảy ra xô xát nhưng được can ngăn nên Quý dừng lại.

Bị cáo Từ Đức Quý tại phiên tòa.

Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, Quý dùng con dao cắt hoa quả đâm 1 nhát vào vùng ngực ông Đường rồi bỏ chạy nhưng bị nhân dân vây bắt lại. Ông Đường được người thân đưa đi cấp cứu. Đến ngày 14/2, ông Đường đi giám định tỷ lệ thương, bản giám định pháp y của Trung tâm Pháp y tỉnh Nghệ An kết luận tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên của ông Đường là 13%. Trước khi mở phiên tòa, gia đình bị cáo và gia đình bị hại đã thỏa thuận thống nhất bồi thường dân sự với các khoản chi phí thiệt hại, tổn hại là 135 triệu đồng. Được biết, Quý lấy vợ nhưng vợ đã bỏ đi mấy năm nay, một mình nuôi 3 đứa con nhỏ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Từ Đức Quý 18 tháng tù giam.

Bông Mai

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện