Pháp luật

Xử phạt nam thanh niên mặc trang phục công an để chụp ảnh câu like

08:52, 29/04/2020
Ngày 29/4, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết vừa ra quyết định xử phạt một nam thanh niên trên địa bàn có hành vi sử dụng trang phục công an để chụp ảnh đăng tải trên mạng xã hội với mục đích câu like.

 Trước đó, vào ngày 25/4, thông qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Đội An ninh, Công an huyện Nam Đàn phát hiện L.H.Q (SN 1990) trú tại xã Kim Liên (Nam Đàn) đăng tải hình ảnh mặc quân phục Công an nhân dân lên tài khoản facebook cá nhân có dấu hiệu giả mạo. Công an huyện Nam Đàn đã tổ chức kiểm tra, xác minh và được biết L.H.Q là lao động tự do trên địa bàn, không phải cán bộ Công an nên đã mời Q. lên trụ sở Công an huyện làm việc.
 

Công an huyện Nam Đàn làm việc với đối tượng vi phạm

Quá trình làm việc Q. thừa nhận bản thân không phải là cán bộ Công an, vì thiếu hiểu biết nên đã đăng tải hình ảnh bản thân mặc quân phục Công an nhân dân lên facebook với suy nghĩ đơn giản là để câu like. Tại cơ quan Công an, Q. đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và cam kết không tái phạm.

Hình ảnh trên Fb của đối tượng vi phạm.

Hành vi của Q. vi phạm quy định sử dụng trái phép quân phục Công an nhân dân theo tại Khoản 1, Điều 19, Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013. Công an huyện Nam Đàn đã ra quyết định xử phạt 1 triệu đồng đối với L.H.Q.

Minh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện