An ninh

Triệu tập trường hợp đăng thông tin sai sự thật về dịch vụ chuyển trả thẻ CCCD theo đường bưu điện

16:21, 08/05/2021
Ngày 8/5, Công an huyện Tân Kỳ cho biết đã làm việc với anh V. H. Q, (SN 1989), trú tại xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ để làm rõ nội dung đăng tải thông tin sai sự thật về dịch vụ chuyển trả thẻ CCCD theo đường bưu điện. 
Cơ quan chức năng làm việc với anh V. H. Q về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Trước đó, vào ngày 28/4/2021, trên trang “Công an xã Phú Sơn” đăng tải một bài viết giải thích cho người dân hiểu về việc lực lượng công an chỉ thu lệ phí làm căn cước công dân là 15.000 đồng và không bắt buộc người dân sử dụng dịch vụ chuyển trả thẻ CCCD về tận nhà của bưu điện. Một tài khoản có tên “võ Hồng Quân” đã bình luận vào bài viết với nội dung: “Một sự lươn lẹo không hề nhẹ. có việc trả cccd cho nhân dân mà cũng tìm cách để moi móc tiền của dân. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chi cho lắm. cả cái xã này không đủ năng lực để trả cái thẻ cho người dân được à.một dạng ký sinh trùng trên mồ hôi nước mắt của nhân dân”. 

Nội dung đăng tải thông tin sai sự thật về dịch vụ chuyển trả thẻ CCCD theo đường bưu điện của tài khoản "võ Hồng Quân". (Ảnh chụp toàn màn hình)

Tiếp đó anh Q đăng tải một bài viết trên trang cá nhân có nội dung “Có ai tức chuyện làm cccd bị thu 26k tiền phát nhanh mà tức không ngủ đc ko.một loại ký sinh trùng trên mồ hôi của nhân dân.loại kền kền ăn xác thôi loài linh cẩu ăn cướp”.

Công an huyện Tân Kỳ đã giải thích cho anh Q hiểu rõ bản chất về việc thu phí dịch vụ 26.000 đồng để chuyển phát thẻ cccd về tận nhà theo đường bưu điện là tùy thuộc vào nhu cầu của từng người dân, việc này được thực hiện tự nguyện, không ép buộc. Lực lượng công an chỉ thu phí 15.000 đồng làm CCCD theo quy định của Bộ Công an.

Hành vi đăng tải thông tin sai sự thật của anh Q đã làm ảnh hưởng, xúc phạm đến danh dự, uy tín của lực lượng Công an và ngành Bưu điện, đồng thời làm lan tỏa tin không chính xác về dịch vụ chuyển trả thẻ CCCD theo đường bưu điện.

Tại buổi làm việc, anh Q đã hiểu rõ được hành vi vi phạm, tự giác gỡ bỏ thông tin, đồng thời cam kết không tái phạm.

Vụ việc hiện đang được Công an huyện Tân Kỳ củng cố hồ sơ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện