Quốc phòng

Bộ CHQS tỉnh phát động thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ

16:01, 10/05/2022
Chiều 10/5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ phát động đợt thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022). 
Các đại biểu dự lễ phát động.
Các đại biểu dự lễ phát động.

Thiếu tướng Phan Văn Sỹ, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu dự, chỉ đạo lễ phát động. Cùng dự có Thượng tá Phan Đại Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng; Đại tá Phạm Văn Đông, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; thủ trưởng Phòng Tuyên huấn, Phòng Chính sách Quân khu.

a
Đại tá Phạm Văn Đông, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Nghệ An phát động đợt thi đua cao điểm.

Tại buổi lễ, thay mặt Ban Thường vụ - Đảng ủy – Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Phạm Văn Đông, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã phát động đợt thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng”. Đợt thi đua cao điểm là dịp để cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Nghệ An thể hiện truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, từ đó có nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

a
Đại diện các cơ quan ký giao ước thi đua.

Đại diện 4 cơ quan Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã ký giao ước thi đua với quyết tâm thực hiện và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu của đợt thi đua cao điểm. Trọng tâm: 100% cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân; Nắm vững tình hình đất nước, Quân đội, địa phương và đơn vị, nêu cao ý chí quyết tâm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ; kịp thời tham mưu, xử lý hiệu quả các tình huống, không để bị động, bất ngờ; Nâng cao chất lượng huấn luyện cho các đối tượng; Đẩy mạnh xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật.

Bên cạnh đó, tiếp tục giải quyết tốt các tồn đọng về chính sách cho các đối tượng; tiếp tục thực hiện tốt chính sách hỗ trợ đối với thân nhân liệt sĩ đang công tác trong Quân đội, gia đình cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức phụng dưỡng, chăm sóc, thăm hỏi, động viên Mẹ Việt Nam anh hùng; gặp mặt, tặng quà người có công và thân nhân liệt sĩ đang công tác trong Quân đội; tặng quà, tặng sổ tiết kiệm đối với gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách có điều kiện hoàn cảnh khó khăn; tu sửa, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ, công trình ghi công liệt sĩ; tổ chức dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân liệt sĩ tại các nghĩa trang; tổ chức tốt các hoạt động khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho người có công với cách mạng; xây tặng nhà tình nghĩa; vận động cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”...

Thượng tá Phan Đại Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị dẫn đầu phong trào Thi đua yêu nước năm 2021 của tỉnh Nghệ An.

Thượng tá Phan Đại Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị dẫn đầu phong trào Thi đua yêu nước năm 2021 của tỉnh.

Đại tá Phạm Văn Đông, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phòng, chống dịch Covid-19.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Nghệ An cho tập thể Phòng Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS thành phố Vinh và Ban CHQS huyện Quỳ Châu vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2021; Trao Bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An cho 2 tập thể và 5 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Lê Thắng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện