Quốc phòng

Tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam

17:01, 16/08/2022
Sáng 16/8, Đồn Biên phòng Quỳnh Phương phối hợp xã Quỳnh Lập, Thị xã Hoàng Mai tổ chức hội nghị tập huấn tuyên truyền, phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Biên phòng cho 130 đại biểu là cán bộ công chức xã, bí thư, xóm trưởng, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn.
Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị đã được nghe các giảng viên giới thiệu các chuyên đề gồm: Nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam; Nghị định số 106  của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Biên phòng Việt Nam.

Đại diện BCH Đồn BP Quỳnh Phương quán triệt tại hội nghị.

Trong đó, nêu rõ một số chính sách của Nhà nước về Bộ đội Biên phòng, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, hệ thống tổ chức, phạm vi hoạt động của lực lượng Biên phòng trong thực thi nhiệm vụ. Chế độ, chính sách đối với lực lượng thực thi nhiệm vụ Biên phòng và Bộ đội Biên phòng. Hoạt động phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng với các lực lượng trong Quân đội.

 
Các đại biểu tham dự.

Thông qua tập huấn nhằm nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc tham gia, phối hợp với các ngành, các cấp xây dựng lực lượng Bộ đội Biên phòng ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, góp phần tích cực trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện