Quốc phòng

BĐBP tỉnh Nghệ An có 94 tập thể, 265 cá nhân được khen thưởng

20:01, 29/09/2022
Ngày 29/9, Hội đồng thi đua, khen thưởng (TĐKT) BĐBP tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết công tác TĐKT và phong trào thi đua quyết thắng năm 2022.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2022, đơn vị đã triển khai toàn diện và có hiệu quả các biện pháp công tác biên phòng; duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ; hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, vùng biển được phân công; Phối hợp tổ chức tuần tra, kiểm soát, bảo vệ biên giới; Duy trì thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước tại các cửa khẩu, cảng biển. Các tổ, chốt PCD Covid-19 duy trì 100% quân số trực 24h/24h. Phát hiện, bắt giữ, xử lý 230 vụ/424 đối tượng có hành vi xuất, nhập cảnh trái phép; Chủ trì, phối hợp bắt giữ, xử lý 486 vụ/764 đối tượng/98 phương tiện, thu giữ nhiều tang vật ma tuý, gỗ các loại, dầu thải,…

Đại tá Lê Như Cương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị
Đại tá Lê Như Cương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị.

Đơn vị cũng làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức luyện tập và tham gia diễn tập khu vực phòng thủ, phòng thủ dân sự tỉnh Nghệ An năm 2022 đạt kết quả cao, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, vũ khí, trang bị; Điều động phương tiện, cán bộ chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả thiên tai; Thực hiện tốt công tác đối ngoại biên phòng; Phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện tốt Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Nhâm Dần 2022”, “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”;… Xây dựng đưa vào hoạt động Tủ thuốc biên cương, Ngôi nhà thiện nguyện,…; Nuôi dưỡng, chăm sóc 17 cháu là con nuôi các đồn Biên phòng; tham mưu và giúp địa phương củng cố, kiện toàn 172 chi bộ, 93 tổ chức chính trị, xã hội khác; tham mưu địa phương kết nạp 69 đảng viên mới.

Đại tá Lê Như Cương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị.
Đại tá Nguyễn Công Lực, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2022, có 94 tập thể, 265 cá nhân trong BĐBP tỉnh Nghệ An đã có thành tích xuất sắc, được các cấp, các ngành tặng thưởng Bằng khen, Giấy khen.

Các đại biểu bỏ phiếu đề nghị cấp có thẩm quyền tặng thưởng các danh hiệu thi đua năm 2022 cho các tập thể và cá nhân thuộc BĐBP tỉnh.
Các đại biểu bỏ phiếu đề nghị cấp có thẩm quyền tặng thưởng các danh hiệu thi đua năm 2022 cho các tập thể và cá nhân thuộc BĐBP tỉnh.

Tại hội nghị các thành viên hội đồng đã bỏ phiếu, nhất trí đề nghị cấp có thẩm quyền tặng thưởng các danh hiệu thi đua năm 2022 cho các tập thể và cá nhân thuộc BĐBP tỉnh.

Hùng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện