Quốc phòng

Tôn vinh 67 tập thể, cá nhân người cao tuổi là điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

11:42, 05/10/2022
67 tập thể, cá nhân người cao tuổi đã được UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, Công an tỉnh, Hội Người cao tuổi tỉnh biểu dương là điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (ANTQ) giai đoạn 2016-2021.

Sáng 5/10, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp Hội người cao tuổi tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021.

Các đại biểu dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường mang tên Người.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm dưới tượng Bác Hồ.

Chủ trì hội nghị có Thượng tá Trần Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Cao Đăng Vĩnh, Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, cùng 115 người cao tuổi đại diện cho Hội người cao tuổi các huyện, thành, thị xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Hội người cao tuổi tỉnh Nghệ An hiện có hơn 408.000 hội viên. Ngay sau khi Bộ Công an và Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam ban hành Chương trình phối hợp hành động số 105/CTPH-HNCT-BCA ngày 08/4/2016 về phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016-2022, Công an tỉnh Nghệ An và Hội người cao tuổi tỉnh Nghệ An đã phối hợp xây dựng Kế hoạch số 121/KH-CAT-HNCT ngày 18/6/2016 để chỉ đạo triển khai thực hiện chương trình phối hợp theo những yêu cầu nội dung đã đề ra.

Đồng Cao Đăng Vĩnh, Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Cao Đăng Vĩnh, Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Trong 5 năm qua, 2 đơn vị đã phối hợp tổ chức hơn 2.000 buổi tọa đàm và sinh hoạt câu lạc bộ, thảo luận, lồng ghép nội dung phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; Phối hợp tham gia tổ chức hơn 3.600 buổi nói chuyện thời sự, họp dân tại các khối xóm, thôn, bản, nhất là ở những vùng đặc thù, vùng giáo để tuyên truyền pháp luật và các thủ đoạn của tội phạm để người dân chủ động phát hiện, đấu tranh; Xây dựng và nhân rộng hơn 200 mô hình tại 460 xã, phương, thị trấn, trong đó có nhiều mô hình hoạt động hiệu quả và tạo được lan tỏa.

Cũng trong 5 năm qua, đã có hơn 200.000 hội viên Hội Người cao tuổi tham gia vào hơn 30.000 mô hình tự quản an ninh trật tự, tổ dân phòng trên địa bàn toàn tỉnh. Với những kết quả đạt được, từ năm 2016 đến nay, đã có 61 tập thể và 226 cá nhân được Bộ Công an, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, UBND tỉnh và các cấp biểu dương, khen thưởng liên quan đến công tác phối hợp bảo đảm ANTT.

a
Thượng tá Trần Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Trần Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận và trân trọng cảm ơn về những đóng góp quan trọng của Hội người cao tuổi trong công tác bảo đảm ANTT; Đồng thời mong muốn mỗi người cao tuổi tiếp tục phát huy mạnh mẽ phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng", mỗi người cao tuổi là một tấm gương, đi đầu trong công tác hòa giải, giáo dục con cháu, người dân chấp hành các quy định của pháp luật, quy định của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Đức Thành, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An trao tặng Bằng khen cho tập thể Hội người cao tuổi các địa phương.
Thượng tá Trần Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân người cao tuổi các địa phương.

Dịp này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen; Công an tỉnh Nghệ An, Hội Người cao tuổi tỉnh tặng Giấy khen cho 67 tập thể, cá nhân Hội Người cao tuổi đạt thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2016-2021.

Đức Vũ - Hồ Hưng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện