Y tế

Ngành y tế Nghệ An họp triển khai, rà soát công tác phòng chống Covid- 19

16:45, 27/07/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch covid 19 với các ca nhiễm vừa được phát hiện trong cộng đồng tại Đà Nẵn và Quảng Ngãi, sáng nay, Sở Y tế đã tổ chức họp triển khai, rà soát các giải pháp đối phó với dịch. 
 

Ngay sau khi có công văn chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh, các đơn vị đã khẩn trương tổ chức rà soát người từng đến Đà Nẵng trong 14 ngày qua.  Đến thời điểm này, đã thống kê được gần 2 nghìn người Nghệ An từ Đà Nẵng về. Trong đó, về phía ngành y tế đã đã tiến hành cách ly 4 trường hợp từ Đà Nẵng về có nguy cơ cao.

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An phát biểu tại cuộc họp.

Đồng thời, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 04 trường hợp gồm: 1 nữ y tá có tiếp xúc gần với BN 418 đang được cách ly tại Trạm y tế của xã Viên Thành, huyện Yên Thành và 03 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện HNĐK Nghệ An. Kết quả ban đầu cho thấy cả 4 trường hợp này đều âm tính với Covid- 19. 

Lãnh đạo sở Y tế yêu cầu: các cơ sở y tế cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền tiếp tục thống kê, rà soát người về.

Tại cuộc họp, lãnh đạo ngành Y tế yêu cầu: các cơ sở y tế cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền tiếp tục thống kê, rà soát người về. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với 4 trường hợp nguy cơ cao trên. Đồng thời, đánh giá nguy cơ để đề xuất các biện pháp ứng phó phù hợp. Trong số những người từ Đà Nẵng trở về nếu có biểu hiện lâm sàng sẽ cho lấy mẫu xét nghiệm ngay để có biện pháp khoanh vùng, cách ly y tế hoặc điều trị kịp thời. Về phía các cơ sở y tế phải chuẩn bị hóa chất, đồ bảo hộ, thuốc, hóa chất, sinh phẩm, vật tư y tế…đầy đủ, sẵn sàng phục vụ công tác phòng chống dịch.

 

An Duyên - Thanh Hoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện