Thế giới

Hủy tranh luận, hai ông Trump - Biden cùng tổ chức hỏi - đáp riêng với cử tri

11:21, 15/10/2020
Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cho biết ông sẽ tổ chức một buổi nói chuyện với cử tri theo hình thức tòa thị chính (hỏi-đáp) vào thứ Năm, 15/10.
Hai ông Trump - Biden trong buổi tranh luận đầu tiên. Ảnh: Reuters
Hai ông Trump - Biden trong buổi tranh luận đầu tiên. Ảnh: Reuters

Theo kế hoạch, 15/10 vốn là ngày dự kiến sẽ diễn ra cuộc tranh luận trực tiếp thứ hai giữa hai ông Trump và Biden. Nhưng sau khi Ủy ban Tranh luận quyết định đổi hình thức tranh luận từ trực tiếp sang trực tuyến, ông Trump đã kiên quyết từ chối tham gia. Cuộc tranh luận sau đó bị hủy bỏ.

Theo thông tin mới nhất, thay vì tham gia tranh luận, Tổng thống Trump sẽ tổ chức một buổi nói chuyện với cử tri theo hình thức tòa thị chính vào thứ Năm.

Sự kiện được dẫn dắt bởi người điều phối Savannah Guthrie (đài TODAY) và được thực hiện bởi NBC News. Trong đó, ông Trump sẽ trò chuyện với một nhóm cử tri Florida tại Bảo tàng Nghệ thuật Pérez ở Miami.

Sự kiện được tổ chức ngoài trời và được đảm bảo sẽ tuân thủ các nguyên tắc phòng COVID-19.

Cùng lúc đó, ứng viên Joe Biden cũng sẽ tổ chức hỏi-đáp với cử tri ở Philadelphia. Sự kiện được phát sóng trên ABC News, và được điều phối với George Stephanopoulos.

Việc hai ứng viên Tổng thống cùng tổ chức tiếp xúc cử tri có thể dẫn đến cuộc đua về số lượt người xem trên truyền hình.

Theo lịch, hai ông Trump - Biden vẫn sẽ tranh luận trực tiếp vào ngày 22/10 - cuộc tranh luận cuối cùng trước khi cuộc bầu cử bắt đầu vào ngày 3/11.

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện