Thế giới

Nổ khí methane tại Colombia, nhiều thợ mỏ thiệt mạng và mất tích

11:06, 28/02/2022
Theo cơ quan trên, vụ nổ xảy ra vào ngày 26/2 tại mỏ than Chapa do Công ty Ingecolmaq SAS đang vận hành khai thác, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, trong khi 5 người hiện mất tích.
Đưa nạn nhận ra khỏi nơi xảy ra vụ nổ. (Nguồn: prensa.com)
Đưa nạn nhận ra khỏi nơi xảy ra vụ nổ. (Nguồn: prensa.com)

Cơ quan khai thác mỏ Colombia ngày 27/2 cho biết một vụ nổ khí methane nghiêm trọng đã xảy ra tại một mỏ than đá ở miền Trung nước này.

Theo cơ quan trên, vụ nổ xảy ra vào ngày 26/2 tại mỏ than Chapa do Công ty Ingecolmaq SAS đang vận hành khai thác. Vụ việc khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, trong khi 5 người hiện mất tích.

Lực lượng cứu hộ gồm 40 người đã được triển khai tới hiện trường nhằm thực hiện công tác tìm kiếm và ứng cứu những người thợ mỏ mất tích. Họ đã lắp đặt một ống thông gió với hy vọng tăng cường khả năng thở dưới lòng đất.

Dầu mỏ và than đá là những mặt hàng xuất khẩu chính của Colombia.

Mỏ than Chapa nói trên nằm tại khu vực Boyaca, vốn là nơi thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn khai thác mỏ nhất ở Colombia.

Trong năm 2021, Colombia ghi nhận 130 người thiệt mạng trên toàn quốc, liên quan khai thác mỏ. Hầu hết các trường hợp thiệt mạng xảy ra tại các mỏ khai thác trái phép./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện