Thế giới

Cựu Phó tổng thống Mỹ Mike Pence lần đầu lên tiếng về tin ông Trump sắp bị bắt

08:33, 19/03/2023
Ông Mike Pence phản đối cáo trạng nhắm vào ông Trump, khẳng định không dung thứ cho bạo lực sau khi ông Trump kêu gọi biểu tình phản đối việc truy tố.

"Ý tưởng truy tố một cựu tổng thống Mỹ gây lo ngại sâu sắc cho tôi, cũng như hàng chục triệu người Mỹ", ông Pence nói với phóng viên vào hôm 18/3, Hill đưa tin.

Ông Pence cùng nhiều đảng viên Cộng hòa khác chỉ trích bản cáo trạng, gọi đây là hành vi có "động cơ chính trị" và lạm dụng quyền lực từ công tố New York.

Cựu Phó tổng thống Mike Pence (phải) và cựu Tổng thống Donald Trump dự sự kiện tranh cử vào tháng 8/2020. Ảnh: CNN.
Cựu Phó tổng thống Mike Pence (phải) và cựu Tổng thống Donald Trump dự sự kiện tranh cử vào tháng 8/2020. Ảnh: CNN.

Trước đó, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Truth Social rằng ông sẽ bị bắt vào ngày 21/3, liên quan đến cuộc điều tra của công tố quận Manhattan Alvin Bragg về việc ông Trump trả 130.000 USD cho diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels.

Bà Daniels vào năm 2016 cho biết đã có hành vi ngoại tình với vị tỷ phú Mỹ và được trả số tiền này để giữ im lặng trong bối cảnh ông Trump tranh cử tổng thống.

Chỉ trích cáo trạng nhắm vào ông Trump, song ông Mike Pence cũng khẳng định "bạo lực sẽ không được dung thứ", sau khi ông Trump kêu gọi biểu tình phản đối việc truy tố. Ông Trump đã kêu gọi người ủng hộ biểu tình để "giành lại quốc gia".

Michael Cohen, cựu luật sư của ông Trump, đã so sánh lời kêu gọi biểu tình lần này với thời điểm xảy ra vụ bạo loạn Điện Capitol vào đầu năm 2021.

"Sẽ khôn ngoan hơn cho ông Trump nếu ghi rõ 'biểu tình ôn hòa', nhưng ông ấy không muốn điều đó. Ông ấy muốn có thêm một vụ bạo loạn", ông Cohen nói.

Ông Michael Cohen đã nhận tội vào năm 2018 về vi phạm hoạt động tài chính trong chiến dịch tranh cử, khi là người đứng ra trả 130.000 USD cho bà Stormy Daniels. Ông bị kết án 3 năm tù giam, Guardian đưa tin.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện