Những sự kiện quốc tế nổi bật nhất 2023 qua ảnh

08:19, 07/12/2023

Năm 2023 được đánh dấu bằng hai cuộc xung đột lớn giữa Ukraine với Nga và Israel với Hamas cũng như hàng loạt thiên tai lớn xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới.

Các nhiếp ảnh gia của Reuters đã có mặt tại hiện trường để ghi lại tất cả những gì đã diễn ra và hơn thế nữa. Hồi tháng 2, một trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã làm sập nhiều tòa nhà, khiến hơn 54.000 người thiệt mạng. Một trận động đất khác xảy ra vào tháng 9 đã làm hơn 2.900 người ở Morocco tử vong. 

2023 cũng là năm mà khí hậu Trái đất thay đổi rõ ràng hơn bao giờ hết. Cháy rừng ở phía nam châu Âu và Canada hồi tháng 7 đã phá hủy nhiều nhà cửa, khói dày đặc bao phủ nhiều thành phố trong khi mực nước ở Mỹ Latin giảm mạnh và đe dọa sinh kế. Bão mang mưa lớn tới California, Mỹ vào tháng 3, khiến nhiều con đường bị chìm trong biển nước. 

Giao tranh giữa các nhóm vũ trang, các vụ tấn công nhằm vào dân thường tăng cao ở miền đông Congo, một loạt vụ giết người do sắc tộc xảy ra ở Darfur, Sudan...

Các phiên tòa liên quan tới cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng chiếm hầu hết tiêu đề các báo trong năm 2023. Đĩa bay hay UFO (vật thể bay không xác định) đã trở thành một sự kiện được nhiều người chú ý khi các phiên tòa điều trần về việc có thứ gì đó xuất hiện trên bầu trời Mỹ hồi tháng 2 diễn ra tại Mỹ và Mexico. 

Khói bốc lên cuồn cuộn sau cuộc tấn công của Israel vào Thành phố Gaza
Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ làm nhiều người chết và bị thương
Hệ thống Vòm Sắt của Israel chặn tên lửa phóng từ Gaza tới
Binh sĩ Ukraine nã pháo về phía lực lượng Nga.
Cháy rừng ở Thụy Sĩ
Cháy rừng ở Hy Lạp
Động đất làm tòa nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ bị sập
Một người Israel thiệt mạng trong vụ tấn công của Hamas
Ông Prigozhin, người đứng đầu tập đoàn quân sự Wagner nổi danh ở Nga.
Hồi tháng 2, Mỹ bắn hạ một khinh khí cầu nghi là do thám của Trung Quốc
Cảnh sụt lở đất sau đợt mưa xối xả tại Mỹ.
Hồ Titicaca, nơi chứa nước ngọt lớn nhất Châu Mỹ Latinh bị cạn nước vì khô hạn

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện