Thế giới

Ukraine hé lộ vũ khí tập kích phá hủy tàu chiến Nga ở Crưm

16:52, 27/12/2023

Ukraine đã sử dụng tên lửa hành trình để tấn công tàu đổ bộ cỡ lớn Novocherkassk của Nga tại thành phố cảng Feodosia trên bán đảo Crưm.

Theo hãng tin Reuters, phát ngôn viên Không quân Ukraine Yuriy Ihnat cho hay tàu đổ bộ Novocherkassk của Nga, con tàu chuyên chở xe tăng, xe bọc thép, và đưa binh sĩ đổ bộ lên bờ, sẽ khó có thể hoạt động trở lại sau vụ tấn công bằng tên lửa vào lúc 2h30 (giờ địa phương) ngày 26/12. 

Ông Ihnat nhấn mạnh, Ukraine đã sử dụng các tên lửa hành trình để thực hiện vụ tấn công, nhưng không nêu rõ loại nào. Trước đó, cả Anh và Pháp đã cung cấp cho Kiev các tên lửa hành trình.  

Hình ảnh vụ nổ tàu đổ bộ cỡ lớn Novocherkassk của Nga ở bán đảo Crưm. Ảnh: Obozrevatel
Hình ảnh vụ nổ tàu đổ bộ cỡ lớn Novocherkassk của Nga ở bán đảo Crưm. Ảnh: Obozrevatel

Hãng thông tấn Interfax cho hay Bộ Quốc phòng Nga xác nhận Ukraine đã sử dụng các tên lửa phóng từ trên không để tấn công cảng Feodosia ở bán đảo Crưm, và gây hư hại cho tàu đổ bộ Novocherkassk. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã báo cáo chi tiết về vụ tấn công với Tổng thống Vladimir Putin. 

Các đoạn video được lan truyền trên Telegram cho thấy tại cảng Feodosia, nhiều vụ nổ lớn đã xuất hiện, và lửa bùng cháy sáng rực bầu trời đêm.

Ông Sergey Aksyonov, Thống đốc Crưm do Nga bổ nhiệm, xác nhận 1 người đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương sau vụ tấn công của Ukraine.  

Trong thời gian qua, Ukraine đã tiến hành hàng loạt cuộc tấn công vào Crưm, trụ sở của Hạm đội Biển Đen của Nga, và gây ra những thiệt hại nghiêm trọng. 

Ông Sergei Markov, cựu cố vấn của Điện Kremlin, chia sẻ trên Telegram rằng Nga sẽ không công bố thông tin chi tiết về vụ tấn công trong khi chiến sự vẫn đang diễn ra, nhưng rõ ràng Moscow cần phải tăng cường các biên pháp bảo vệ tài sản ở Crưm.

Thành phố cảng Feodosia có khoảng 69.000 người sinh sống và nằm ở bờ biển phía nam bán đảo Crưm, khu vực thuộc Ukraine nhưng đã sáp nhập vào lãnh thổ Liên bang Nga hồi năm 2014.

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện