Thế giới

Nga nói Ukraine tập hợp bốn lữ đoàn thủy quân lục chiến để tấn công về phía Crimea

16:11, 21/02/2024
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết Ukraine đã tập hợp bốn lữ đoàn tại khu vực Krynki nhằm mục đích chọc thủng hệ thống phòng thủ của Nga về phía Crimea.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: Tass
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: Tass

"Krynki đã được lên kế hoạch để trở thành điểm đột phá chính. Bốn lữ đoàn thủy quân lục chiến của đối phương đã tập hợp ở đó. Đây là những đơn vị được trang bị và huấn luyện tốt. Họ được nghỉ ngơi đủ và kỳ vọng sẽ tạo ra đột phá, tạo chỗ đứng cho việc tiếp tục tiến xa hơn", ông Shoigu nói.

Nhưng theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, lực lượng Nga trong khu vực đã ngăn chặn điều đó xảy ra.

Kế hoạch đưa lực lượng Ukraine tới Biển Azov

Ông Shoigu cho biết kế hoạch đưa lực lượng Ukraine tới Biển Azov được chuyên gia ở Ba Lan và các nước vùng Baltic phát triển.

"Đối phương được cho là sẽ tiếp cận Biển Azov, cắt đứt hành lang tới Crimea. Tất cả đều do một đội đặc nhiệm lên kế hoạch. Đội này đã được thành lập và vẫn đang hoạt động ở các nước lân cận là Ba Lan và vùng Baltic", ông Shoigu nói.

Tuyến phòng thủ của Nga hoạt động hiệu quả

Tuyến phòng thủ được xây dựng trước cuộc phản công của Ukraine đã giúp quân đội Nga loại bỏ lực lượng Ukraine hằng ngày, Bộ trưởng Shoigu cho biết.

"Đây không chỉ là phòng thủ theo chiều sâu. Nó cho phép quân đội Nga phòng thủ chủ động, tức là có thể tấn công một số khu vực nhất định, loại bỏ lực lượng và vũ khí của đối phương".

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cảm ơn những kỹ sư cầu đường, các thống đốc khu vực, Thị trưởng Mátxcơva và Thống đốc Vùng Mátxcơva. Ông cho biết 80% tuyến phòng thủ được xây dựng bởi lực lượng công binh và đường sắt.

Nga tăng cường máy bay không người lái, đạn dược

Bộ trưởng Shoigu tiết lộ số lượng máy bay không người lái được quân đội Nga sử dụng đã tăng gấp 17 lần.

"Chúng tôi đã tăng số lượng xe tăng gấp gần sáu lần. Chúng tôi đang cải tiến và nâng cấp chúng. Số lượng máy bay không người lái tăng gấp 17 lần. Số lượng đạn pháo tăng gấp 17,5 lần. Điều đó cho phép chúng tôi tự tin đương đầu với tương lai dù còn nhiều thử thách".

Ông Shoigu cho biết khoảng 540.000 người đã tham gia nghĩa vụ quân sự theo hợp đồng ở Nga vào năm 2023.

"Chỉ tính riêng năm ngoái, chúng tôi đã tuyển dụng gần 540.000 người theo hợp đồng, cho phép chúng tôi thành lập một đội quân dự bị gồm sáu sư đoàn. Ngày nay, họ là những quân nhân chuyên nghiệp được huấn luyện bài bản và tạo thành một lực lượng hùng mạnh", ông Shoigu chỉ ra.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết quân đội Ukraine đã không thể tiếp cận ngay cả tuyến phòng thủ đầu tiên của Nga trong cuộc phản công quy mô lớn.

"Các lực lượng Nga đã thực hiện nhiều công việc mỗi ngày, sử dụng mọi nguồn lực bao gồm lực lượng hàng không vũ trụ, máy bay quân sự, máy bay tấn công, lính dù, lính thủy quân lục chiến và vũ khí có độ chính xác cao, bởi vì chúng tôi phải tấn công các phương tiện chở thiết bị quân sự và đạn dược ở các tuyến xa, cùng với các trung tâm huấn luyện và quân đội. Bằng cách này, chúng tôi từng bước đảm bảo rằng đối phương không thể tiếp cận được tuyến phòng thủ đầu tiên dù sử dụng lực lượng đông đảo. Và còn có hai tuyến phòng thủ nữa".

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện