Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phần Lan sắp có nữ Thủ tướng trẻ nhất thế giới

09:07, 09/12/2019
Bộ trưởng Giao thông Sanna Marin được đảng Dân chủ Xã hội bầu chọn vào vị trí Thủ tướng, thay thế ông Antti Rinne vừa từ chức.

Theo Reuters, ở tuổi 34, bà Sanna Marin sẽ trở thành thủ tướng trẻ nhất thế giới khi nhậm chức trong những ngày tới. Đảng của bà là đảng lớn nhất trong liên minh cầm quyền bao gồm 5 đảng tại Phần Lan.

Bà Sanna Marin sắp chính thức trở thành nữ Thủ tướng trẻ nhất thế giới.
Bà Sanna Marin sắp chính thức trở thành nữ Thủ tướng trẻ nhất thế giới.

Ông Rinne từ chức hôm 3/12 sau khi một đảng trong liên minh, Đảng Center, nói rằng họ đã mất niềm tin vào ông sau khi chứng kiến ông xử lý phong trào đình công trong ngành bưu điện. 

"Chúng tôi có rất nhiều công việc phía trước để xây dựng lại niềm tin", Marin nói với các phóng viên sau khi giành chiến thắng tại cuộc bỏ phiếu hẹp trong giới lãnh đạo đảng.

Bà Marin đã vươn lên nhanh chóng trong chính trường Phần Lan kể từ khi trở thành lãnh đạo hội đồng thành phố tại quê nhà Tampere ở tuổi 27.

Bà sẽ tiếp quản công việc lãnh đạo chính phủ Phần Lan giữa lúc làn sóng đình công kéo dài 3 ngày, trong đó khiến ngừng sản xuất tại một số công ty lớn nhất của Phần Lan, sẽ tạm ngừng vào ngày 9/12. Liên đoàn các ngành công nghiệp Phần Lan ước tính các cuộc đình công khiến các công ty thiệt hại khoảng 500 triệu euro doanh thu./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm