Tin tức

Pháp lập kỷ lục về số ca nhiễm mới và tử vong vì Covid-19

07:14, 12/03/2020
Trong ngày 11/3, Pháp một lần nữa chứng kiến số ca nhiễm mới virus Sars-CoV-2 và số ca tử vong vì virus này tăng cao kỷ lục trong vòng 24 giờ.

Theo Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran, Pháp ghi nhận thêm con số kỷ lục 15 ca tử vong có liên quan tới dịch Covid-19 trong ngày 11/3, nâng tổng số người chết từ đầu mùa dịch lên con số 48. Cũng trong vòng 24 giờ qua, Pháp thiết lập kỷ lục mới về số ca nhiễm Sars-CoV-2, với gần 500 trường hợp mới.

"Trên phạm vi toàn quốc, tính đến tối nay, Pháp có 2281 ca được phát hiện thông qua xét nghiệm, nhiều hơn gần 500 ca so với ngày hôm qua. 48 người đã tử vong. 105 người đang được hồi sức cấp cứu. Một số vùng ghi nhận vài trăm ca, một số vùng ghi nhận vài chục ca nhiễm. Virus không lây lan mạnh trên phạm vi toàn quốc, vì vậy tính đến tối nay, Pháp vẫn ở giai đoạn 2 của dịch. Mục tiêu của giai đoạn 2 vẫn sẽ là kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh", ông Olivier Véran nói.

 
Pháp lập kỷ lục về số ca nhiễm mới và tử vong vì Covid-19. Ảnh minh họa - Nguồn: internet 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, dự kiến sẽ có bài phát biểu quan trọng trên sóng truyền hình vào tối ngày 12/3 về diễn biến của dịch. Dịch bệnh ngày càng ảnh hưởng lớn tới đời sống người dân Pháp, ngày càng nhiều các trường học phải đóng cửa để tránh lây lan Sars-CoV-2.

Chính phủ Pháp cũng ban hành lệnh cấm người dân đến thăm các cơ sở dưỡng lão, các cơ sở chăm sóc y tế dài hạn, nơi ở tập trung của những người cao tuổi - đối tượng rất nhạy cảm và dễ bị virus Sars-CoV-2 tấn công. Chỉ những trường hợp thực sự cần thiết và có sự đồng ý của người quản lý các cơ sở này, mới được thực hiện.

Tối 11/3 cũng là thời điểm diễn ra trận đấu bóng đá lượt về vòng 1/8 trong khuôn khổ cúp C1 châu Âu (Champions League), giữa câu lạc bộ bóng đá số 1 của Pháp là Paris Saint Germain (PSG) và câu lạc bộ Dormund của Đức. Đây là sự kiện được người dân thủ đô Paris rất chờ đợi với hàng chục nghìn tấm vé đã được bán ra.

Tuy nhiên, trận đấu cuối cùng đã phải diễn ra trên sân không có khán giả do lo ngại nguy cơ lân lan dịch bệnh. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh cũng khiến nhiều sự kiện thể thao quan trọng phải tiếp tục lùi lịch tổ chức so với dự kiến./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện