Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bế mạc Giải Quần vợt Vietravel Cup 2017: Xác định "ngôi vương" các nội dung thi đấu

07:42, 23/12/2017

Sau 6 ngày diễn ra, Giải Quần vợt các cây vợt xuất sắc Việt Nam đã đem đến cho khán giả yêu thích bộ môn thể thao nào những màn thi đấu đẹp mắt bởi sự cân tài, cân sức giữa các cây vợt. Tối 22/12 đã diễn ra hai trận đấu được chờ đợi nhất ở nội dung đơn nam - đơn nữ và cũng đã chính thức khép lại giải đấu  năm 2017.

Tới dự lễ bế mạc có ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel, Trưởng Ban Tổ chức Giải; ông Đoàn Quốc Cường– Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt Việt Nam, Trưởng bộ môn quần vợt - Tổng cục TDTT; Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí: Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Nghệ An.

Trước lễ bế mạc, lúc 18h00 ngày 22/12/2017, tại sân trung tâm Cụm sân quần vợt Trung Long, TP Vinh, đã diễn ra trận chung kết đơn nữ giữa tay vợt Tiffany Linh Nguyễn (Bình Dương) và tay vợt Sĩ Bội Ngọc (Hưng Thịnh – TP.HCM).

Tiffany Linh Nguyễn (Bình Dương) và tay vợt Sĩ Bội Ngọc (Hưng Thịnh – TP.HCM).
Tay vợt 17 tuổi Tiffany Linh Nguyễn (Bình Dương) giành chiến thắng trước tay vợt Sĩ Bội Ngọc (Hưng Thịnh – TP.HCM) sau 3 giờ thi đấu

Bước vào trận đấu cuối, Tiffany Linh Nguyễn thi đấu khá mờ nhạt ở những game đấu đầu tiên của set 1. Cô gái 17 tuổi đã có khá nhiều pha giao bóng hỏng, dẫn tới việc để Bội Ngọc dễ dàng bẻ break. Ở những game đấu sau đó, Tiffany đã thi đấu tập trung hơn và giằng co từng điểm số với đối thủ. Thế nhưng, ở game đấu bản lề, khi Tiffany dẫn trước 6-5, tâm lý thiếu ổn định đã khiến cô liên tục mắc sai lầm, tạo điều kiện cho Bội Ngọc san bằng tỷ số và đưa set đấu phải phân định ở loạt tie-break. Tại đây, Tiffany đã giành chiến thắng 7-5.

Sang set 2, Bội Ngọc đã chơi khá tốt ở 2 game đấu đầu tiên, tuy nhiên, ngay sau đó, Tiffany đã thắng liền 5 game đấu. Những cố gắng của Bội Ngọc cũng chỉ giúp cô giành thêm 1 game thắng, trước khi phải chịu gác vợt với tỷ số 3-6.

Chung cuộc, sau gần 3 giờ thi đấu, Tiffany Linh Nguyễn đã lên ngôi vô địch xứng đáng, chức vô địch quốc gia đầu tiên trong sự nghiệp của bông hồng lai 17 tuổi.

Sau những  vất vả, ở set 2,  thắng liền 6 game trắng, qua đó lên ngôi vô địchPhạm Minh Tuấn.  Trịnh Linh Giang.
Sau những vất vả, ở set 2, Phạm Minh Tuấn thắng liền 6 game trắng, qua đó lên ngôi vô địch  trước Trịnh Linh Giang.

Trận chung kết đơn nam cũng diễn ra với một kịch bản kịch tính không kém. Đó là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa hai cái tên tài năng, Phạm Minh Tuấn và Trịnh Linh Giang. Vừa qua, tại giải quần vợt Vô địch quốc gia – Cúp Vietravel 2017, Minh Tuấn cũng đã chạm trán đàn em đến từ Bình Dương và lên ngôi vô địch.

Ở cuộc đối đầu lần này, Minh Tuấn đã khá vất vả mới có thể giành phần thắng 6-4 ở set 1. Tuy nhiên, sang set 2, Tuấn gặp chấn thương lưng, và điều này đã ảnh hưởng ít nhiều đến phong độ của anh. Đây cũng là set đấu mà Linh Giang thi đấu rất hay, và giành phần thắng 6-2.

Sang set đấu quyết định, Minh Tuấn đã khiến hàng trăm khán giả trên khán đài sân Trung Long phải trầm trồ thán phục trước quyết tâm cao độ của anh. Chấn thương lưng không làm Tuấn chùn bước, mà còn tiếp đà hưng phấn cho Tuấn thi đấu khởi sắc và thắng liền 6 game trắng, qua đó lên ngôi vô địch.

BTC trao giải cho nội dung đôi nam
BTC trao giải cho nội dung đôi nam
BTC trao giải c ho nội dung đôi  nữ
BTC trao giải c ho nội dung đôi nữ
BTC trao giải đơn nam
BTC trao giải c ho nội dung đơn nam
BTC trao giải đơn nữ
BTC trao giải c ho nội dung đơn nữ

Như vậy, sau 6 ngày diễn ra, Giải Quần vợt các cây vợt xuất sắc Việt Nam đã đem đến cho khán giả yêu thích bộ môn thể thao nào những màn thi đấu đẹp mắt bởi sự cân tài, cân sức giữa các cây vợt và chứng tỏ đẳng cấp của quy mô  tổ chức giải.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Trưởng BTC giải tuyên bố bế mạc.JPG
Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Trưởng BTC giải tuyên bố bế mạc Giải

Giải quần vợt các cây vợt xuất sắc Việt Nam – Vietravel Cup 2017 được tổ chức tại TP Vinh - Nghệ An quy tụ 08 VĐV đơn nam, 08 VĐV đơn nữ, 06 đôi nam và 06 đôi nữ có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng Ranking quốc gia mới nhất của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam năm 2017.

Giải Quần vợt Vietravel Cup 2017 được tổ chức là cơ hội để Liên đoàn quần vợt Việt Nam tạo cơ hội thi đấu, nâng cao trình độ ở giải dành cho các vận động viên xuất sắc nhất, đánh giá trình độ chuyên môn đồng thời tuyển chọn các VĐV xuất sắc vào đội tuyển quốc gia tham dự Davis Cup 2018, Fed Cup 2018, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD) 2018. Đồng thời là dịp để khích lệ phong trào tập luyện môn Tennis trên địa bàn Nghệ An, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương Nghệ An đến với cả nước.

 

(KB)