Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

21h00 ngày 14/07: Đại chiến Anh - Bỉ

09:20, 14/07/2018

Cả hai đội tuyển tái ngộ nhau trong hoàn cảnh không ai muốn khi họ đều thất bại đau đớn ở vòng Bán kết, qua đó rơi xuống trận cầu tranh hạng Ba.

Sân: Krestovsky Stadium
 
Tỷ lệ châu Á: 2.00 - 0:1/4 - 1.925
 
Tỷ lệ châu Âu: 2.24 - 3.67 - 3.09
 
Thông tin lực lượng
 
Về phía đội tuyển Bỉ, họ không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.
 
Về phía đội tuyển Anh, khả năng ra sân của Kyle Walker, Trippier và Jordan Henderson còn bỏ ngỏ.

 

 Bỉ và Anh tái ngộ ở trận tranh giải Ba.
Bỉ và Anh tái ngộ ở trận tranh giải Ba.
Thống kê thú vị
Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 22 trận, Anh thắng 15, hòa 5, thua 2. Hai đội từng 3 lần gặp nhau tại đấu trường World Cup. Kết quả, Anh thắng 1 (1990), hòa 1 (1954) và thua 1 (2018). Ở vòng bảng, Bỉ đã vượt qua Anh với tỷ số 1-0.
 
Anh có thành tích khá tốt khi từng 14 lần tham dự VCK World Cup, thành tích cao nhất mà Anh có được là 1 lần đoạt chức vô địch vào năm 1966.
 
Bỉ từng 13 lần đoạt quyền tham dự VCK World Cup, thành tích cao nhất mà Bỉ có được là giành được hạng tư vào World Cup 1986.
 
Nhận định
 
Như đã nói Bỉ đang sở hữu một “thế hệ vàng” đầy tài năng với hàng loạt ngôi sao đẳng cấp trải đều trên cả 3 tuyến. Thế nhưng ở hai giải đấu lớn là World Cup 2014 và EURO 2016, “Quỷ đỏ” vẫn chưa đạt được thành công như sự kỳ vọng của các CĐV khi lần lượt dừng chân ở Tứ kết vào vòng 1/16.
 
Kỳ World Cup trên đất Nga lần này các cầu thủ trụ cột của Bỉ đều đang ở “độ chín” của sự nghiệp. Và đây mới là một đội tuyển Bỉ mạnh nhất với sự cộng hưởng đầy đủ yếu tố: kinh nghiệm và đẳng cấp. Quỷ đỏ đi một mạch đến trận Bán kết mà không gặp bất cứ trở ngại nào, thậm chí một Brazil đang nở rộ tài năng cũng bị Bỉ đánh bại tâm phục khẩu phục.
Bỉ thất bại đau đớn trước Pháp.
Bỉ thất bại đau đớn trước Pháp.
Tuy nhiên Bỉ đã gục ngã trước đội tuyển Pháp ở trận Bán kết theo một kịch bản đau đớn nhất. Ảp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu, tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng lại không tận dụng thành công, cuối cùng Quỷ đỏ đã nhận “nhát dao” kết liễu từ một tình huống đá phạt cố định. Giấc mơ chinh phục cúp vàng của Hazard và các đồng đội lại tiếp tục dang dở.
 
HLV Gareth Southgate từng gây tranh cãi khi đưa đến Nga một lực lượng khá trẻ. Tuy nhiên những nghi ngờ lập tức bị xóa tan khi đội tuyển Anh xuất sắc lọt vào đến tận Bán kết.
 
Đối thủ của Tam Sư ở trận Bán kết là Croatia. Sớm vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Trippier, đội tuyển Anh có khởi đầu khá tốt. Họ chủ động pressing tầm cao trong hiệp thi đầu tiên khiến Croatia vô cùng bối rối. Tuy nhiên khi Ivan Perisic bất ngờ có bàn gỡ, Tam Sư đã đánh mất luôn lợi thế của họ.
 
Trước những cầu thủ dày dặn như Modric, Rakitic hay Mandzukic, điểm yếu về kinh nghiệm và tinh thần của Tam Sư “trẻ” lộ ra khi họ để đối thủ giành lại quyền kiểm soát, cuối cùng thất bại trong hiệp phụ.
 
Tái ngộ Bỉ trong trận tranh giải Ba, hai đội hẳn đã xuống tinh thần vì nhận thất bại ở trận Bán kết không thể cay đắng hơn. Trận đấu này chính vì vậy chỉ còn mang tính chất danh dự.
 
Đội hình dự kiến
Theo Bóng đá