Thể thao

Trung vệ Hoàng Văn Khánh (SLNA): Thép đã tôi thế đấy

07:58, 20/02/2020
Hoàng Văn Khánh đang trên đường trở thành thủ quân của SLNA ở mùa giải 2020. Trên con đường mà trung vệ này đã đi qua có rất nhiều khúc cua và cả nước mắt nhưng bây giờ, cuộc đời mới đẹp với Văn Khánh.
 
 

Nhắc đến Hoàng Văn Khánh, dường như ngay lập tức người ta nhớ đến pha vào bóng của anh khiến một cầu thủ của U19 Tottenham bị chấn thương nặng tại giải tứ hùng U19 Quốc tế 2014. Các diễn đàn “nổi sóng” với cú lao gầm giày như “tiều phu đốn củi” của Khánh và anh trở thành một “tội đồ” khi phá vỡ lối chơi được xem là duy mỹ của U19 Việt Nam dày công xây dựng khi ấy.

Hoàng Văn Khánh sau đó bị gạch tên trong danh sách đến châu Âu tập huấn nhằm chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2014. Dù không nói ra nhưng ai cũng hiểu đấy là sự trừng phạt cho sự nông nổi của một người trẻ như Khánh. Khác với tính cách mạnh mẽ trên sân cỏ, ngoài đời Văn Khánh là một chàng trai hiền lành, sống nhiệt tình với bằng hữu. Sau “cú sốc” ấy, Khánh đã không dám về nhà vì sợ bố mẹ buồn. Quả bóng chính là người bạn vô tri để anh trút bầu tâm sự lúc bấy giờ.

“Cú sốc” ấy cũng khiến SLNA vơi bớt niềm tin ở chàng trai trẻ này. Mùa bóng 2015 khởi đầu với Khánh với những ký ức rất tệ. Trong cái lúc chới với, trong cái lúc dần buông xuôi, trung vệ này bất ngờ nhận lệnh khăn gói đến Cần Thơ với bản hợp đồng cho mượn nửa mùa.

Khánh mở cờ bởi nó chẳng khác gì sự giải thoát cho hiện tại. Dẫu vậy, trung vệ này cũng hiểu rằng, anh đi thật xa là để trở về phục vụ cho đội bóng quê nhà chứ không phải đi luôn.

Những bước tiến dài sau đó đã giúp Văn Khánh lấy được một vị trí chính thức trong đội hình của SLNA. Tuy nhiên, bước ngoặt chỉ đến khi Quế Ngọc Hải chuyển đến khoác áo Viettel ở cuối mùa giải 2018. Ai cũng biết, cái bóng của Hải Quế ở SLNA là quá lớn. Dĩ nhiên, để khẳng định bản ngã, Hải cũng từng phải vượt qua những cái bóng khác mà anh xem như “thần tượng”. Họ là Huy Hoàng hay trước đó là Hữu Thắng.

 
 

Người ta nói ở sông Lam “sóng sau đè sóng trước” quả không sai. Mùa 2019, Hoàng Văn Khánh đã thực sự khiến các CĐV xứ Nghệ quên Quế Ngọc Hải với những màn trình diễn chói sáng bên cạnh Damir Memovic, người đã chuyển đến HAGL ở mùa giải năm nay. Chính Khánh thừa nhận: “Memovic chính là người đá cặp ăn ý nhất với tôi từ trước đến nay. Mùa giải 2019, tôi cảm thấy mình dư thừa rất nhiều năng lượng và tự tin nhất”.

Sự ra đi của Memovic sẽ là một thách thức lớn với Hoàng Văn Khánh. Hơn thế nữa, trung vệ sinh năm 1995 này còn phải đảm nhận vai trò thủ lĩnh tinh thần khi được trao cho chiếc băng thủ quân ở mùa giải mới. “Tôi biết rất nhiều khó khăn và áp lực chờ tôi phía trước. Tôi biết, rất nhiều người đặt kỳ vọng vào tôi. Để chơi tốt như mùa 2019 là điều không hề dễ dàng nhưng tôi tin mình sẽ làm được khi có các thầy, các đồng đội luôn ủng hộ.

Bản thân tôi luôn khát khao và mơ ước sẽ nối tiếp truyền thống CLB. Trong đó ở vị trí của tôi, luôn có những “biểu tượng” của đội bóng như chú Hữu Thắng, anh Huy Hoàng, anh Hải Quế”, Hoàng Văn Khánh chia sẻ.

Lời cuối trong cuộc trò chuyện, Văn Khánh mang theo một khát khao để khẳng định bản thân, đó là nỗ lực để đươc gọi lên ĐTQG. Hay nói như anh, cuộc đời các cầu thủ thì được gọi lên khoác áo đội tuyển quốc gia là nấc thang cao nhấc.

“Chưa bao giờ tôi thôi ngừng ước mơ, chưa bao giờ ngừng lao động để hy vọng một ngày nào đó được gọi lên ĐTQG. Vinh dự ấy không phải ai cũng có được nên càng phải nỗ lực bội phần”, Hoàng Văn Khánh thổ lộ.

 
 

 

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện