Thể thao

Các giải đấu bóng đá Việt Nam sẽ tái khởi tranh vào ngày 15/5

21:06, 16/04/2020
Chiều nay (16/4), VFP đã chính thức ra thông báo rằng các giải đấu bóng đá Việt Nam khả năng sẽ khởi tranh trở lại từ ngày 15/5, nhưng vẫn còn tuỳ vào tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, VPF cho biết căn cứ vào ý kiến của các CLB V.League tại cuộc họp trực tuyến diễn ra ngày 31/3 và ý kiến bằng văn bản của các đội hạng Nhất, Ban điều hành các giải đấu chuyện nghiệp quốc gia 2020 thông báo, các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam dự kiến sẽ khởi tranh trở lại từ ngày 15/5, và mở đầu bằng các trận đấu của Cúp QG.

Tuy nhiên, thông báo này cũng nhấn mạnh, các giải đấu sẽ được tổ chức sau khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát và được các cơ quan thẩm quyền cho phép.

Các giải đấu bóng đá Việt Nam dự kiến sẽ tái khởi tranh vào ngày 15/5.

Sở dĩ những nhà tổ chức ra thông báo này bởi căn cứ vào tình hình dịch bệnh hiện đang được kiểm soát khá ổn tại Việt Nam khi số người mắc bệnh ngày càng giảm dần. Bên cạnh đó, lệnh cách ly toàn xã hội hiện chỉ còn đang thực hiện thêm 7 ngày nữa ở 12 tỉnh thành. Thế nên, thời điểm xác định Cúp QG dự kiến sẽ diễn ra ngày 15/5 là cách để các CLB có sự chuẩn bị cho ổn, vì thời gian tới nếu dịch bệnh được chính phủ thông báo đã khống chế tốt và các hoạt động xã hội trở lại bình thường, khi ấy các CLB đã có sự chủ động khi giải đấu tái khởi tranh.

Theo Bóng đá Plus

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện