Thể thao

Taekwondo giúp Việt Nam có thêm vé dự Olympic Tokyo 2020

07:14, 22/05/2021
Vận động viên Trương Thị Kim Tuyền của môn Taekwondo thi đấu xuất sắc ở vòng loại Olympic Tokyo 2020 diễn ra tại Jordan để có vé đến Nhật Bản.

Trương Thị Kim Tuyền (Taekwondo) thi đấu quyết tâm và duy trì rất tốt phong độ ở vòng loại Olympic Tokyo 2020. Sau khi vượt qua vận động viên Aneila Aysha Afsar đến từ Pakistan ở vòng tứ kết, võ sĩ đến từ Việt Nam đánh bại một vận động viên Fariza Aldangorova  người Kazakhstan (26-12) để giành vé vào chơi trận chung kết ở hạng cân 49kg gặp Su Po-ya của Đài Bắc Trung Hoa.

Trương Thị Kim Tuyền thi đấu rất xuất sắc ở vòng loại.
Trương Thị Kim Tuyền thi đấu rất xuất sắc ở vòng loại.

Theo quy định, hai động viên lọt vào chung kết tại mỗi hạng cân mới được nhận vé chính thức dự Olympic Tokyo 2020. Do đó, Trương Thị Kim Tuyền đã mang về tấm vé dự Olympic Tokyo cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

Đây là tấm vé dự Olympic Tokyo thứ 8 của Đoàn Thể thao Việt Nam. Trước đó, Đoàn Thể thao Việt Nam đã có 7 suất dự Olympic Tokyo 2020 của các vận động viên Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo (Rowing), VĐV Nguyễn Văn Đương (Boxing), Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (Thể dục dụng cụ), Nguyễn Huy Hoàng (Bơi), Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ (Bắn cung)./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện