Thể thao

Thái Lan đặt một chân vào World Cup futsal

07:00, 21/05/2021
Thái Lan thắng Iraq 7-2 ở lượt đi trận play-off tranh suất dự World Cup futsal 2021 khu vực châu Á, chiều 20/5.

Với nòng cốt là những cầu thủ đá cùng nhau chục năm qua, Thái Lan mở tỷ số ngay phút thứ 2 nhờ công của pivot gốc Ghana Muhammad Osamanmusa. Đến phút thứ 10, lão tướng Jetsada Chudech nâng tỷ số lên 2-0 từ một pha đá phạt. Iraq chỉ gỡ lại một bàn trong hiệp một từ tình huống cầu thủ Thái Lan đá phản lưới.

Sang hiệp hai, Thái Lan ghi liền ba bàn trong hai phút nhờ công Jirawat Sornwichian, Kritsada Wongkaeo và Pornmongkol Srisubseang, để nâng tỷ số lên 5-1. Iraq gỡ lại thêm một bàn, nhưng Kritsada rồi Jirawat liên tiếp lập công để ấn định thắng lợi 7-2.

Trận đấu diễn ra trên sân trung lập Khorfakkan ở UAE do Covid-19, nhưng vẫn tính luật bàn thắng sân khách. Trận lượt đi Thái Lan được coi là đội khách, vì thế họ đang có lợi thế bảy bàn ghi trên sân khách. Dù thế nào cách biệt năm bàn cũng quá lớn để Iraq làm nên bất ngờ ở lượt về ngày 25/5.

Thái Lan tràn đầy cơ hội lần thứ năm dự World Cup futsal. Ảnh: AFC
Thái Lan tràn đầy cơ hội lần thứ năm dự World Cup futsal. Ảnh: AFC

Ở cặp đấu play-off còn lại cũng diễn ra trên sân Khorfakkan, Việt Nam cũng sẽ làm "chủ nhà" tiếp Lebanon ở lượt đi ngày 23/5, lúc 22h, giờ Hà Nội. Lượt về diễn ra ngày 25/5, cũng vào giờ tương tự.

Trong buổi tập chiều 20/5, thầy trò Phạm Minh Giang tập các bài kỹ chiến thuật, trong đó có việc kiểm soát bóng, dứt điểm và phòng ngự một chống một. Vào buổi chiều, họ được đoàn đại biểu Đại sứ quán Việt Nam tại UAE tới thăm và động viên trước trận đánh lớn.

Việt Nam từng dự World Cup futsal lần đầu năm 2016, và vượt qua vòng bảng, trước khi bị Nga loại ở vòng 1/8.

Theo VNE

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện