Thể thao

Việt Nam - Nhật Bản: Tự tin trước giờ bóng lăn

08:14, 10/11/2021
Tối ngày hôm qua 9/11, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập làm quen SVĐ Mỹ Đình. Đây là buổi tập có tính quan trọng giúp HLV Park Hang Seo lắp ráp đội hình, chiến thuật cho trận đấu với đội tuyển Nhật Bản vào ngày 11/11.


Sau 4 lượt trận tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo đang rất quyết tâm tìm kiếm những điểm số đầu tiên. Dù đối đầu với đối thủ mạnh Nhật Bản nhưng không vì thế mà các tuyển thủ Việt Nam cảm thấy thiếu tự tin. Đình Trọng và các đồng đội đang rất khát khao làm nên điều bất ngờ trước Nhật Bản.

“Toàn đội đang háo hức và sẵn sàng cho trận đấu với Nhật Bản. Dẫu biết rằng Nhật Bản là đối thủ rất mạnh nhưng cả đội đang chuẩn bị tinh thần và chiến thuật để chơi sòng phẳng với đối thủ. 

Mục tiêu lớn nhất của ông Park trong trận chiến Việt Nam vs Nhật BảnViệt Nam vs Nhật Bản: Thời cơ của Công Phượng, Văn Toàn
ĐTVN đầy tự tin trước giờ bóng lăn. Ảnh: VFF

Mọi người đều biết Nhật Bản có nhiều cầu thủ nổi tiếng đang thi đấu ở châu Âu, họ đều đặc biệt nguy hiểm, ví dự như chân sút Minamino chẳng hạn. Tất cả cầu thủ Nhật Bản ai cũng có thể đem lại mối nguy hiểm cho đội tuyển Việt Nam", Đình Trọng nhận định.
Bên cạnh đó, Đình Trọng khẳng định, chấn thương của anh đã hồi phục hoàn toàn và anh sẵn sàng ra sân ở trận đấu với Nhật Bản: “Tại bảng B, đội tuyển Nhật Bản cũng đang không có vị trí tốt như đội tuyển Việt Nam. Họ cũng đương đầu với áp lực từ người hâm mộ và truyền thông nhiều hơn. Đây có thể là lợi thế với đội tuyển Việt Nam.
Ở thời điểm hiện tại, tôi đã hoàn toàn bình phục và tập luyện bình thường cùng cả đội. Thực ra, việc băng đầu gối chỉ để bổ trợ an toàn hơn mà thôi, còn chấn thương của tôi đã bình phục 100%. Hiện tại tôi đang rất sẵn sàng để ra sân trong trận đấu với Nhật Bản”.
lịch bóng đá Việt Nam, lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 châu Á, Việt Nam vs Nhật Bản, VTV6, trực tiếp bóng đá, VN vs Nhật, lich thi dau bong da, Việt Nam, Nhật Bản
Sáng ngày hôm qua 9/11, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương và các bên liên quan đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức tại SVĐ Mỹ Đình trước loạt trận của đội tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản (ngày 11/11), Saudi Arabia (ngày 16/11).
Theo báo cáo của Khu liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình, những hạng mục nằm trong đề nghị sửa chữa, nâng cấp của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) gồm mặt sân cỏ, các phòng chức năng, khán đài… đều đã được hoàn thiện, sẵn sàng chuẩn bị cho những nhiệm vụ sắp tới. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đề nghị phía Việt Nam phải cải tạo các hạng mục sân sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia ngày 7/9. Thậm chí, HLV Graham Arnold đã chỉ trích mặt cỏ xấu làm ảnh hưởng tới lối chơi của Australia. Người hâm mộ Australia ví mặt sân Mỹ Đình như "bãi cỏ bò gặm dở".
Sau thời gian dài tích cực chăm sóc, mặt cỏ SVĐ Mỹ Đình đã có màu xanh tốt, đạt tiêu chuẩn. Khu vực khán đài đều được dọn dẹp sạch sẽ, các ghế ngồi đều được dán thông báo nhắc nhở khán giả vào sân, đảm bảo giãn cách phòng chống dịch Covid-19, phục vụ cho trận đấu. Đối với khu vực hành lang và các phòng chức năng gồm: 2 phòng thay đồ, phòng trọng tài, phòng giám sát, phòng VAR và phòng họp báo… đơn vị thi công đã tiến hành sơn mới, lát gạch, sửa chữa hệ thống chiếu sáng và thay thế trang thiết bị và điều chỉnh thêm để phù hợp theo yêu cầu của AFC, FIFA.
Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương yêu cầu Ban quản lý Khu liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình tiếp tục khắc phục các điểm dột ở phòng VIP, một nơi quan trọng đối với các sân vận động. Ngoài ra, sân cũng cần làm sạch, khử mùi nhà vệ sinh cho các CĐV.
Liên quan đến phòng VAR, ông Mohamed Nagor Amir Bin Noor – Điều phối VAR (do FIFA bổ nhiệm) đánh giá phòng chức năng đã có sự thay đổi và rất đẹp. Hiện tại, BTC trận đấu đã và đang tiến hành dán mã QR tại các cửa đón khách, bố trí các địa điểm rửa tay, lắp đặt máy quét, đo thân nhiệt. Với số lượng khán giả lên tới 12.000 cho trận đấu, đây là nhiệm vụ được BTC trận đấu đặt lên hàng đầu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện