Thể thao

Đội tuyển Việt Nam - Đội tuyển Malaysia: Mệnh lệnh phải thắng

07:29, 12/12/2021
Đội tuyển Việt Nam không đẹp phép đánh rơi điểm số trước Đội tuyển Malaysia ở màn so tài trực tiếp nếu không chúng ta sẽ rơi vào thế khó trong cuộc đua giành vé vào bán kết AFF Cup 2020.

Sau 6 ngày được nghỉ ngơi và thăm dò đối thủ, tối nay (12/12), ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại AFF Cup 2020 bằng màn so tài với ĐT Malaysia. Đây là trận đấu tái hiện lại trận chung kết của AFF Cup 2018.

So với 3 năm trước, lực lượng của ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia có biến động đôi chút. Mỗi đội đều không có được lực lượng mạnh nhất, đặc biệt là Malaysia đang bị dịch Covid-19 tàn phá đội hình. Tuy nhiên, lối chơi và HLV của hai đội thì vẫn như vậy.

ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia tái hiện lại trận chung kết năm 2018.
ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia tái hiện lại trận chung kết năm 2018.

Ở cuộc so tài này, ĐT Việt Nam có lợi thế được nghỉ nhiều hơn ĐT Malaysia và lực lượng của chúng ta cũng đầy đủ hơn. Trong khi đó, ĐT Malaysia có 4 cầu thủ mắc Covid-19 không thể ra sân. Nhưng, việc mới đá 1 trận xong nghỉ 6 ngày ít nhiều khiến các cầu thủ Việt Nam không được nóng máy.

Mặt khác, ĐT Malaysia đang có lợi thế khi giành trọn 6 điểm ở 2 trận ra quân và đang dẫn đầu bảng B. Nếu như ĐT Việt Nam muốn cải thiện vị trí và tự quyết định vận mệnh của mình trong cuộc đua giành vé vào bán kết thì chúng ta phải giành chiến thắng.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: “ĐT Việt Nam không thua trong 5 trận gần nhất gặp Malaysia. Nhưng những kết quả đó đã thuộc về quá khứ. Đúng là đối thủ thì cũ, nhưng vào trận mới, họ có thể sẽ khác đi. Nói chúng tôi tự tin và tự tin bao nhiêu % thì cũng khó, nhưng tuyển Việt Nam sẽ cố gắng giải quyết từng trận một. Đội sẽ cố gắng cả trong tấn công lẫn phòng ngự”.

Bên phía ĐT Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe dù không có được lực lượng mạnh nhất, nhưng cũng khẳng định rằng: “Trận đấu với ĐT Việt Nam là bài kiểm tra quan trọng với Malaysia, nhưng chúng tôi đã hoàn tất mọi khâu chuẩn bị. ĐT Việt Nam đang đạt tới đẳng cấp quốc tế và rõ ràng, họ nắm trong tay nhiều lợi thế. Mặc dù chưa giành kết quả tốt khi gặp ĐT Việt Nam, nhưng chúng tôi vẫn sẽ cố gắng gây bất ngờ. Quan trọng hơn, chúng tôi có chiến thuật cho trận này”.

ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia đều quyết tâm  giành kết quả tốt ở trận đấu này. ĐT Việt Nam có những lợi thế nhất định và thành tích đối đầu rất tốt trước đối thủ trong những năm qua, nhưng chúng ta không được phép chủ quan. Bởi “Những chú hổ” được đánh giá rất cao ở tinh thần chiến đấu, chơi bóng quyết liệt và không ngại va chạm.

Một kết quả hòa là điều chấp nhận được khi so tài với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Tuy nhiên, để đề phòng trường hợp Malaysia và Indonesia “bắt tay nhau” ở lượt trận cuối, ĐT Việt Nam phải đánh bại đối thủ này, đó là nhiệm vụ và cũng là mệnh lệnh mà thầy Park yêu cầu các học trò của mình hoàn thành.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Malaysia trong khuôn khổ bảng B AFF Cup 2020 diễn ra vào lúc 19h30 tối nay 12/12 (giờ Việt Nam)./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện