Thể thao

ĐT Việt Nam sẽ "đòi nợ" Thái Lan ở AFF Cup 2022?

07:37, 27/12/2021
ĐT Việt Nam đã dừng bước trước Thái Lan tại AFF Cup 2020, nhưng người hâm mộ có cơ sở để tin vào một màn "thanh toán" sòng phẳng nợ nần của Quang Hải và các đồng đội trước kình địch ở giải đấu tiếp theo.
ĐT Việt Nam không thể bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup. (Ảnh: AFF)

Thua keo này…

Không có được lực lượng và phong độ tốt nhất, ĐT Việt Nam đã trở thành cựu vương AFF Cup. Giải đấu trên đất Singapore để lại cho thầy trò HLV Park Hang Seo, cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam nhiều nỗi bứt rứt.

Tại sao ĐT Việt Nam không thắng đậm hơn trước Lào và Campuchia? Tại sao ĐT Việt Nam lại hoà Indonesia? Tại sao Hồng Duy lại trượt chân ở bán kết lượt đi? Tại sao Quang Hải bị xà ngang và cột dọc từ chối siêu phẩm?...


Tinh thần chiến đấu rực lửa trong trận bán kết lượt về đã không thể giúp ĐT Việt Nam lật ngược thế cờ trước Thái Lan. Quang Hải và đồng đội chỉ có được kết quả hoà 0-0, sau khi để thua 0-2 ở trận lượt đi.

Vũ khí tinh thần và những đợt tập trung liên tiếp đã không thể trở thành sức bật cho ĐT Việt Nam trong một năm mà Hùng Dũng, Văn Hậu, Văn Lâm, Trọng Hoàng dính chấn thương nặng còn V-League bị huỷ do ảnh hưởng cuả dịch Covid-19.

Ngược lại, Thái Lan đã vào chung kết AFF Cup 2020 sau khi huy động những ngôi sao sáng nhất cho chiến dịch trên đất Singapore, trong đó có Chanathip Songkrasin – tác giả cú đúp vào lưới ĐT Việt Nam. 

Lối chơi máu lửa trong trận bán kết lượt về là lời khẳng định "ĐT Việt Nam không sợ Thái Lan" của Hoàng Đức và các đồng đội. (Ảnh: VFF)

…Bày keo khác

Việc tung ra tới 28 cú dứt điểm trước Thái Lan và 21 cú dứt điểm trước Indonesia nhưng không thể ghi bàn là vấn đề tiêu biểu trong màn trình diễn của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, người hâm mộ Việt Nam mấy khi được thấy đội nhà sẵn sàng “đè đối phương ra mà đá” trước những kình địch trong khu vực? ĐT Việt Nam “không phải phiên bản mạnh nhất” vẫn có thể ép sân 2 đội bóng vào chung kết AFF Cup 2020.

Trong trận bán kết lượt về, Quang Hải – Tấn Tài đã cùng nhau làm khổ Theerathon Bunmathan, Hoàng Đức đã có những pha bóng “vờn” Chanathip Songkrasin còn Thành Chung đã khoá chặt Teerasil Dangda.

Quang Hải, Tấn Tài, Thành Chung mới chỉ 24 tuổi và Hoàng Đức năm nay 23 tuổi. Trong khi đó, Theerathon Bunmathan đã 31 tuổi, Teereasil Dangda đã 33 tuổi, Chanathip Songkrasin vừa đón sinh nhật tuổi 28 và phía sau những ngôi sao gắn mác J-League này, bóng đá Thái Lan vẫn chưa có sự kế thừa xứng đáng.

Thật bất công khi dự đoán rằng trong tương lai gần ĐT Việt Nam sẽ bước vào chu kỳ thoái trào và những Quang Hải, Hoàng Đức, Thành Chung, Tấn Tài sẽ chịu núp bóng “thế hệ vàng” đã bước sang tuổi băm của Thái Lan.

Màn trình diễn ra trò của ĐT Việt Nam ở bán kết lượt về AFF Cup 2020 không chỉ là lời chia tay trong thế ngẩng cao đầu, mà còn là tín hiệu để người hâm mộ chờ đợi một sự trở lại mạnh mẽ hơn và một màn "phục thù" trước Thái Lan tại AFF Cup 2022./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện