Thể thao

U20 Việt Nam đối đầu với “quân xanh” chất lượng trên đất Nhật Bản

07:34, 28/07/2022
HLV Đinh Thế Nam chia sẻ, U20 Việt Nam sẽ có 3 trận đấu giao hữu với những đối thủ trình độ cao hơn mình ở chuyến tập huấn tại Nhật Bản sắp tới.

U20 Việt Nam đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023. Sau chiến dịch ở U19 Đông Nam Á 2022, HLV Đinh Thế Nam đã gọi một số gương mặt mới lên tập trung để thử nghiệm, lắp ráp đội hình.

Tuy nhiên, U20 Việt Nam hiện vẫn chưa có được lực lượng mạnh nhất, khi một số cầu thủ đang thi đấu ở V-League, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Hiện tại, có một số cầu thủ đang thi đấu cho Phố Hiến, SLNA, Đông Á Thanh Hóa. Đó là những cầu thủ mà tôi đã biết và họ thực sự có năng lực. Hy vọng vào thời điểm cần thiết đội sẽ được tăng cường một số cầu thủ tại các CLB nói trên để đảm bảo sức cạnh tranh tại vòng loại U20 châu Á 2023”.

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ có 3 trận đấu giao hữu chất lượng trên đất Nhật Bản (Ảnh: VFF).
Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ có 3 trận đấu giao hữu chất lượng trên đất Nhật Bản (Ảnh: VFF).

Để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam sẽ được tập huấn ở Nhật Bản 2 tuần. Trước khi tập huấn, thầy trò HLV Đinh Thế Nam cũng tham dự giải quốc tế tổ chức tại Bình Dương với các đối thủ là Thái Lan, Malaysia và Myanmar.

HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Kế hoạch sắp tới của U20 Việt Nam là sẽ tham dự giải quốc tế tại Bình Dương từ 5/8 đến 11/8. Đội sẽ thi đấu 4 trận tại giải này. Sau đó đội sẽ có đợt tập huấn trong vòng 2 tuần tại Nhật Bản.

Trong thời gian tập huấn ở Nhật Bản, đội sẽ thi đấu thêm 3 trận với các đối tượng có chất lượng cầu thủ cao hơn so với U20 Việt Nam, từ đó sẽ giúp các cầu thủ được trải nghiệm, rèn luyện. Hy vọng trước khi bước vào vòng loại U20 châu Á, các cầu thủ U20 Việt Nam sẽ tiến bộ hơn về bản lĩnh, tâm lý thi đấu. Bên cạnh đó, BHL cũng đã có kế hoạch để cải thiện một số vấn đề về chiến thuật cả trong phòng ngự lẫn tấn công”./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện