Thể thao

Tuyển Việt Nam mơ vé World Cup 2026: Giữ hay không giữ thầy Park

07:46, 06/08/2022
Tuyển Việt Nam trong kế hoạch cho mục tiêu lấy vé World Cup 2026 là câu hỏi liệu có sự tham gia của HLV Park Hang Seo cho hành trình ấy?

1. Khi giấc mơ tham dự World Cup 2026 của bóng đá Việt Nam được khơi dậy, ngoài việc FIFA nâng số đội tham dự lên 48 còn nằm ở chuyện tuyển Việt Nam đang rất ổn về thành tích trong vài năm gần đây trên bình diện đấu trường châu lục, khu vực.

Thành công mà bóng đá Việt Nam đang có trải dài từ các tuyến trong đó đặc biệt là U23 lên tới tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

Với nhiều năm làm việc, chuyện chiến lược gia người Hàn Quốc hiểu và biết bóng đá Việt Nam cần gì để vươn xa. Đương nhiên rõ ràng tất cả đều muốn ông Park tiếp tục cầm quân sau khi hợp đồng kết thúc vào tháng 1/2023.

Nói đơn giản, cần HLV Park Hang Seo ở lại nhằm tiếp tục xây dựng tuyển Việt Nam hiện tại, cũng như lớp kế cận là lứa U23 cho mục tiêu hướng đến World Cup 2026 một cách xuyên suốt thay vì đứt quãng bởi một người mới.

Tuyển Việt Nam bay cao là cơ sở để mơ đến World Cup 2026.

2. Sau chu kỳ thành công có thể là thời kỳ khó khăn thậm chí đi xuống, đó như quy luật tất yếu trong bóng đá. Và với HLV Park Hang Seo có vẻ như chu kỳ này đang xảy đến.

Thành tích về cơ bản vẫn chỉ là một yếu tố để tham chiếu cho câu hỏi liệu rằng có nên tiếp tục ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo hay không. Phần còn lại phải nhắc đến chuyên môn lẫn khả năng phát triển cùng chiến lược gia người Hàn Quốc.

Với điều này, đánh giá khách quan thì có vẻ như ông thầy thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam đang không thật ổn. Cách mà tuyển Việt Nam thất bại ở AFF Cup 2020, hoặc màn thể hiện từ U23 Việt Nam tại SEA Games 31 cho thấy điều đó.

Có nghĩa, nhìn cách mà tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam thể hiện là tương đối cũ nên thất bại hoặc rất khó khăn và phải nhờ tới may mắn mới có thể hoàn thành mục tiêu.

bên cạnh những vấn đề khác, việc chia tay 

3. Tái ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo hay không để phục vụ chiến dịch giành vé tham dự World Cup 2026 là câu chuyện còn phải bàn tính rất nhiều.

Nhưng có một chi tiết cần VFF lưu ý với quyết định của mình đối với tương lai tuyển Việt Nam là việc chiến lược gia người Hàn Quốc năm nay (tính cả tuổi sinh) đã bước sang tuổi 66.

Về cơ bản, ở tuổi thất thập vẫn có thể dẫn dắt và giúp các đội bóng thành công, nhưng đây là chuyện không phải quá thường xuyên chưa nói tới đây công việc với bóng đá Việt Nam rất nhiều, nếu hướng đến mục tiêu dự World Cup 2026. Ông Park cũng rất sòng phẳng, nói thẳng rằng nếu gia hạn hợp đồng với VFF thì cũng phải bàn rất nhiều vấn đề, then chốt là bóng đá Việt Nam phải có lợi.

hay giữ HLV Park Hang Seo ở lại thực sự khó khăn cho VFF

Giải pháp lưỡng toàn tương đối, nếu muốn tiếp tục sử dụng ông Park bên cạnh mục tiêu hướng đến tấm vé dự giải đấu lớn nhất sau 4 năm nữa có lẽ chỉ là một vị trí như chuyên gia, cố vấn cho người kế nhiệm.

Tuy nhiên, điều này cũng cần chờ vào tân HLV trưởng tuyển Việt Nam sau này muốn hay không nữa, bởi chẳng ai thích người khác xen vào công việc cả, không tin cứ hỏi ông Park Hang Seo là biết.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện