Thể thao

Vì sao VFF ký hợp đồng 3 năm với HLV Troussier, dài hơn những người khác?

15:30, 27/02/2023
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thường chỉ ký hợp đồng 2 năm với nhiệm kỳ đầu tiên của những HLV lần đầu tiên dẫn dắt ĐTQG Việt Nam. Nhưng với ông Troussier, VFF đã quyết định gắn bó đến 3 năm.
a
HLV Troussier tại buổi lễ ký kết hợp đồng với VFF.

Sáng 27/2, VFF đã chính thức công bố hợp đồng với HLV Troussier. Nhà cầm quân người Pháp sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam trong 3 năm. Trong buổi lễ, đại diện VFF cũng đã giải thích lý do ký hợp đồng 3 năm, dài hơn so với trước.

"Vấn đề này chúng tôi cũng đã chia sẻ, đó là mục tiêu lâu dài chứ không phải chỉ giải quyết trước mắt 1 hay 2 năm. Mục tiêu dài là World Cup 2026. Các vấn đề khác về chuyên môn, kinh nghiệm của HLV Troussier chúng tôi cũng đã nói rõ, nhưng về cơ bản là hướng tới Vòng loại World Cup. Trong hợp đồng chúng tôi cũng đã có các điều khoản rõ ràng về công việc, nhiệm vụ của HLV Troussier", Phó Chủ tịch VFF - ông Trần Anh Tú cho biết.

Hợp đồng 3 năm cũng là điều dễ hiểu vì ĐT Việt Nam không có giải đấu lớn trong năm nay, chỉ có vòng loại 2 World Cup 2026 diễn ra vào cuối năm. Thời gian trước đó, HLV Troussier sẽ phải tập trung cho các nhiệm vụ cùng U23 Việt Nam. Do đó trên thực tế, chiến lược gia người Pháp chỉ có khoảng hơn 2 năm dẫn dắt ĐTQG.

Cũng trong buổi lễ công bố, HLV Troussier đã nhắc đến mục tiêu World Cup 2026 và những khó khăn khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam: "Trong quá trình làm việc trước đây, tôi từng dẫn dắt 8 ĐTQG trên thế giới, tham dự các giải đấu quốc tế như vô địch châu Âu, Á, Phi…World Cup qua 200 trận. Tất nhiều vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam là thử thách lớn nhưng tôi sẽ dùng kinh nghiệm của mình, phối hợp với VFF và làm việc cùng các cầu thủ để có thể đưa đội tuyển Việt Nam lên tầm cao mới.

Tôi đã chấp nhận và nhận lời, con đường phía trước không bằng phẳng, nhưng khi số đội dự World Cup 2026 mở thêm thì đó là cơ hội của bóng đá Việt Nam. Các công việc trước đây cho tôi những kinh nghiệm để vượt qua khó khăn. Tôi chỉ làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam hơn 3 năm, tôi chỉ là người dẫn đường còn để hoàn thành mục tiêu, không chỉ riêng mình tôi mà tất cả cùng phải làm. Tôi tin rằng nếu chúng ta có sự đoàn kết, đồng lòng nhất trí thì sẽ đạt được thành công".

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện