Thể thao

Bàn thắng ở phút 90 giúp West Ham vô địch cúp châu Âu

07:36, 08/06/2023
Rạng sáng 8/6, West Ham đánh bại Fiorentina 2-1 ở chung kết Europa Conference League.
West Ham có danh hiệu cấp châu lục đầu tiên sau UEFA Cup Winners Cup 1964/65.

Phút 90, khi tỷ số đang là 1-1, hàng thủ Fiorentina chơi thiếu tập trung và để xổng Jarrod Bowen. Cầu thủ chạy cánh người Anh tận dụng tốc độ để phá bẫy việt vị trước khi tung cú sút lạnh lùng, hạ nốt thủ môn Pietro Terracciano, đồng thời nâng tỷ số lên 2-1 cho West Ham.

Ở ngoài đường biên, HLV David Moyes không giấu nổi sự phấn khích. Ông chạy dọc biên để ăn mừng bàn thắng quý như vàng của cậu học trò sinh năm 1996.

Quãng thời gian quá ít ỏi còn lại là không đủ để Fiorentina lật ngược thế cờ. Trận chung kết Europa Conference League khép lại với phần thắng dành cho West Ham. Đây là danh hiệu cấp châu lục đầu tiên của "Búa tạ" sau 58 năm chờ đợi.

Chức vô địch còn mang về cho thầy trò David Moyes tấm vé dự vòng bảng Europa League mùa tới dù họ chỉ đứng thứ 14 tại Premier League 2022/23. Trong khi đó, Serie A đã có "cú đúp" về nhì tại cúp châu Âu mùa này khi cả Roma, Fiorentina lần lượt gục ngã trước Sevilla và West Ham.

Khoảnh khắc đi vào lịch sử West Ham của Bowen.
Khoảnh khắc đi vào lịch sử West Ham của Bowen.

Trước khi có bàn thắng đầy cảm xúc ở phút 90, West Ham trải qua những giờ phút đầy khó khăn trước Fiorentina. Trận đấu diễn ra với hàng loạt tình huống va chạm quyết liệt, thậm chí đổ máu của cầu thủ đôi bên. Phút 45+5, mành lưới của Alphonse Areola rung lên. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và từ chối bàn thắng của cựu sao Real Madrid vì lỗi việt vị.

Trong thế trận giằng co đến nghẹt thở, Bowen trở thành nhân tố tạo khác biệt. Phút 62, cầu thủ người Anh xử lý tinh quái khiến Cristiano Biraghi để bóng chạm tay trong vùng cấm. Từ cự ly 11 m, Said Benrahma không mắc sai lầm để đưa đại diện Ngoại hạng Anh vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua, Fiorentina vùng lên mạnh mẽ và có bàn gỡ hòa 1-1 sau tình huống dứt điểm cận thành của Giacomo Bonaventura. Dù vậy, chừng đó là không đủ để giúp thầy trò HLV Vincenzo Italiano giành chức vô địch Europa Conference League. Chỉ một thoáng mất tập trung, "I Viola" đã phải trả giá bằng bàn thua ở thời điểm nhạy cảm nhất của trận đấu.

 
 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện