Thể thao

SLNA chính thức trụ hạng sớm ở V-League 2023

07:46, 16/07/2023
Đánh bại TP.HCM 2-0 trên sân nhà, SLNA chính thức trụ hạng sớm ngay sau vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2023.
Đinh Xuân Tiến mang về 2 chiến thắng liên tiếp cho SLNA. Ảnh: VPF
Đinh Xuân Tiến mang về 2 chiến thắng liên tiếp cho SLNA. Ảnh: VPF

Đúng như dự đoán của giới mộ điệu, SLNA đã có thêm một chiến thắng khác trước TP.HCM trên sân Vinh. Ở vòng 11 giai đoạn 1, đội bóng xứ Nghệ đã đánh bại TP.HCM trong trận ra mắt HLV Phan Như Thuật. Tối 16/7, họ thậm chí thắng cách biệt hơn.

Trước màn tái đấu ở sân Vinh, SLNA được đánh giá cao hơn TP.HCM về mọi mặt. Kể từ khi HLV Phan Như Thuật thay thế HLV Nguyễn Huy Hoàng, SLNA bất bại, thắng 2/3 trận trước khi tiếp đón TP.HCM. Ngược lại, đội khách thua liểng xiểng và chôn chân ở 2 vị trí cuối bảng xếp hạng.

Ngay trong hiệp 1, SLNA đã dồn ép TP.HCM bằng lối chơi tấn công trực diện và tốc độ. Họ tạo ra một loạt cơ hội ăn bàn nhưng Ohala và Ngô Văn Lương lần lượt bỏ lỡ đáng tiếc.

Bước sang hiệp 2, HLV Phan Như Thuật quyết định tung “gà son” Đinh Xuân Tiến vào sân thay Đặng Văn Lắm ở phút 59. Giống như trận đấu với Hà Nội, Đinh Xuân Tiến không mất nhiều thời gian để tỏa sáng. Chỉ 8 phút sau khi vào sân, ngôi sao của U23 Việt Nam đã có pha đánh đầu kỹ thuật đánh bại Patrick Lê Giang, ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đây là bàn thắng thứ 3 của Xuân Tiến tại V-League 2023.

Dẫn trước, SLNA dễ đá hơn hẳn. Phút 80, một cầu thủ dự bị khác của họ là Trần Mạnh Quỳnh lập công. Từ đợt phản công nhanh của SLNA, hậu vệ TP.HCM phá bóng không tốt, tạo điều kiện cho Mạnh Quỳnh băng lên ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng này, SLNA giữ ngôi đầu nhóm B với 19 điểm và chính thức trụ hạng sớm 4 vòng do Becamex Bình Dương bị SHB Đà Nẵng cầm hòa 0-0. Lúc này, SLNA hơn 2 đội cuối bảng Bình Dương và TP.HCM 11 điểm. Do 2 đội này còn phải đối đầu trực tiếp với nhau, nên chắc chắn 1 đội sẽ kết thúc mùa giải dưới SLNA bất chấp kết quả các trận đấu còn lại ra sao.

V-League 2023 chỉ có đội đứng bét bảng nhóm B phải xuống hạng. Bên cạnh SLNA sớm trụ hạng, một biểu tượng khác của V-League là HAGL cũng sắp có vị trí an toàn sau khi đánh bại Khánh Hòa vào phút chót.

Bảng xếp hạng nhóm B V-League 2023 mới nhất:

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện