Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An cần tạo sự đột phá trong công tác xây dựng Đảng

11:54, 19/04/2019
Đó là chỉ đạo của đồng chí Phan Đình Trạc – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nghiên cứu, khảo sát thực hiện Điều lệ Đảng được tổ chức vào sáng nay (19/4).

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thượng tướng Nguyễn Văn Thành – Thứ trưởng Bộ Công an;  Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội.

Làm việc với đoàn về phía tỉnh có đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Đến 30/12/2018, Đảng bộ tỉnh Nghệ An có 28 đảng bộ trực thuộc gồm 1.565 tổ chức cơ sở đảng với 10.116 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã triển khai thực hiện, đồng thời chỉ đạo cấp ủy các cấp, các tổ chức đảng triển khai quán triệt, thi hành Điều lệ Đảng và các quy định về thi hành Điều lệ Đảng nghiêm túc, đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực của công tác xây dựng Đảng. Đồng thời, tỉnh cũng coi trọng công tác phát triển đảng viên ở vùng đặc thù, ở các khối xóm bản chưa có chi bộ, chưa có đảng viên, trong các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Việc tổ chức thực hiện quy chế làm việc của các cấp ủy Đảng được triển khai nghiêm túc, đảm bảo nề nếp. Trong nhiệm kỳ, Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp đã thực hiện nghiêm túc công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân theo Nghị quyết TƯ 4( Khóa 11, Khóa 12).  Xây dựng, củng cố và phát triển hệ thống tổ chức cơ sở đảng từ tỉnh đến cơ sở một cách đồng bộ, chặt chẽ. 

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, tỉnh cũng chia sẻ một số kinh nghiệm, cách làm sáng tạo, có hiệu quả trên địa bàn; đồng thời nêu lên một số khó khăn, vướng mắc hiện nay; đề xuất, kiến nghị một số vấn đề về sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đảng và quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng.

Các thành viên trong Đoàn công tác cũng đã thảo luận với lãnh đạo tỉnh một số nội dung về công tác xây dựng Đảng và việc thực hiện Điều lệ Đảng như công tác đánh giá cán bộ, kiện toàn, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; Công tác phát triển đảng viên; Tự phê bình và phê bình trong Đảng; Hoạt động kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; Công tác dân vận; Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ… 

Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc  phát biểu kết luận buổi làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc ghi nhận,tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của tỉnh.Từ thực tiễn công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng tại Nghệ An, đồng chí đề nghị tỉnh cần  bổ sung thêm những vấn đề đặt ra trong công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ tới và thời gian tới; Những trọng tâm để tạo sự đột phá trong công tác xây dựng Đảng; Những vấn đề cần sửa đổi bổ sung trong các quy định, hướng dẫn của Trung ương và sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đảng. Đồng chí Phan Đình Trạc cũng yêu cầu tỉnh cần hoàn chỉnh 2 đề cương báo cáo “Tổng kết thi hành Điều lệ Đảng khóa 12 nhiệm kỳ 2016 – 2020”; “Công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2016 – 2020 và phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2021 - 2026" một cách sâu hơn, toàn diện hơn.  Đồng thời nhấn mạnh với tinh thần trách nhiệm và tâm huyết, tỉnh cần góp ý sâu hơnvề công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trong quá trình tổ chức Đại hội Đảng các cấp ở Nghệ An để báo cáo với Trung ương . 

Thay mặt BTV Tỉnh ủy, đ/c Nguyễn Đắc Vinh trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiếncủa đoàn công tác và kết luận của đồng chí Phan Đình Trạc để hoàn thiện các báo cáo một cách toàn diện. 
Mai Hương – Cảnh Toàn