Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần đẩy nhanh công tác GPMB dự án đường Vinh - Cửa Lò 

18:16, 16/04/2019
Dự án đường Vinh – Cửa Lò, công tác phóng mặt bằng mặt bằng cần đẩy nhanh hơn nữa - đó là chỉ đạo của đồng chí Lê Hồng Vinh – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh sau khi đi kiểm tra tiến độ dự án vào chiều nay.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh kiểm tra tiến độ dự án đường Vinh-Cửa Lò.

Tại hiện trường kiểm tra, tiến độ thi công đối với các đoạn đã bàn giao mặt bằng cơ bản đảm bảo theo kế hoạch, chất lượng. Tuy nhiên, công tác GPMB vẫn còn chậm, cụ thể đoạn qua TP.Vinh chưa đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của UBND tỉnh giao.

Tiến độ thi công đối với các đoạn đã bàn giao mặt bằng cơ bản đảm bảo theo kế hoạch, chất lượng.

Vướng mắc lớn nhất liên quan đến phương án bồi thường đối với diện tích đất nông nghiệp, khu tái định cư, mồ mả nghĩa trang di dời...nguyên nhân là do UBND xã Nghi Phú, các HTX chưa quyết liệt trong công tác cân đối diện tích, xác định nhân khẩu, tỷ lệ % thu hồi... Đối với công tác kiểm kê do người dân không phối hợp nên phải thực hiện cưỡng chế kiểm đếm dẫn đến kéo dài thời gian thực hiện...

Vướng mắc lớn nhất liên quan đến phương án bồi thường đối với diện tích đất nông nghiệp, khu tái định cư..

Sau khi nghe ý kiến của các sở ngành, địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đề nghị đối với huyện Nghi Lộc và TX.Cửa Lò cần tiếp tục vận động một số hộ còn lại đã thỏa thuận xong, nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho nhà thầu theo tiến độ đặt ra. Riêng đối với TP Vinh, có khối lượng giải phóng mặt bằng lớn nhất yêu cầu thành phố phải  lập kế hoạch riêng chi tiết từng hạng mục, đề ra lộ trình cụ thể để thực hiện.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Lê Hồng Vình cũng đề nghị các Sở, Ngành tham mưu bố trí phần vốn ngân sách tỉnh để thực hiện dự án và tham mưu tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác GPMB.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đ/c Lê Hồng Vinh  cũng đề nghị các địa phương cân đối, bố trí nguồn ngân sách để chi trả phần vốn đã tạm ứng cho công tác GPMB các khu tái định cư vượt cơ cấu nguồn vốn đã được phê duyệt đảm bảo không làm ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng khu TĐC phục vụ công tác GPMB dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò. Phấn đấu hoàn thành tiến độ GPMB tổng thể trên tuyến để thi công hoàn thiện trong thời gian sớm nhất .

Trần Lịch – Duy Thanh