Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Quỳ Châu mong muốn đẩy nhanh tiến độ xây dựng đập thủy điện Bản Mồng

18:55, 04/05/2019
Chiều nay (4/5), Đoàn đại biểu Quốc hội gồm các ông, bà: Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương; Mong Văn Tình - cán bộ Huyện đoàn Quế Phong; Nguyễn Thị Thảo - Bác sỹ Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An đã có buổi tiếp xúc cử tri của 3 xã Châu Bình, Châu Hội, Châu Nga huyện Quỳ Châu.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi làm việc các cử tri đã được đại biểu Quốc hội, ông Mong Văn Tình thông tin nhanh tới cử tri về dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ bảy, Quốc hội Khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại hội nghị đã có 14 ý kiến với 26 vấn đề kiến nghị của cử tri gửi đến Đại biểu Quốc hội xoay quanh các nhóm vấn đề như: Tại hội nghị, cử tri xã Châu Bình đề nghị Bộ NN&PTNT bố trí nguồn vốn và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công, công trình hồ chứa nước Bản Mồng, Dự án đã khởi công từ năm 2009 đến nay vẫn chưa xong, để nhân dân ổn định cuộc sống;

Ông Võ Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy xã Châu Nga đề nghị xem xét tính đặc thù khi sáp nhập xóm, bản ở các địa bàn miền núi.
Ông Võ Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy xã Châu Nga đề nghị xem xét tính đặc thù khi sáp nhập xóm, bản ở các địa bàn miền núi.

Cử tri cũng đề nghị các cấp, ngành liên quan sớm đầu tư vốn xây dựng đường điện cho vùng đặc biệt khó khăn nhất như bản thung khạng, bản Pà Hốc gần 400 hộ dân chưa có điện; giải pháp hỗ trợ địa phương trong xây dựng nông thôn mới của xã và kiến nghị có; xem xét hỗ trợ chế độ cho dân quân tự vệ , đề nghị cho phép được xây dựng nhà máy chế biến gỗ tại địa bàn xã để giảm chi phí vân chuyễn cho nhân dân; quan tâm xây dựng điện lưới quốc gia cho 4 bản của Châu Hội chưa có điện; Sáp nhập thôn bản cần hợp lý với vùng miền núi; xem xét thay đổi chính sách hỗ trợ người nghèo..

Cử tri Quỳ Châu nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Đồng thời xem xét lại viêc tăng tuổi nghỉ hưu đối với cán bộ, công chức công tác ở xã miền núi; nên miễn giảm học phí hoàn toàn cho học sinh đặc biệt khó khăn trên địa bàn miền núi, cần tích hợp các chính sách một lần cho hộ nghèo;  đề nghị Bộ Công Thương tính lại giá điện hợp lý cho nhân dân; cần có chính sách hợp lý khi giao đất lâm nghiệp cho nhân dân..

Lãnh đạo
Lãnh đạo huyện Quỳ Châu giải trình một số kiến nghị của cử tri.

Lãnh đạo huyện Quỳ Châu đã trả lời các kiến nghị của cử tri như vấn đề đầu tư hạ tầng cho 3 xã Châu Bình, Châu Nga, Châu Hội; lộ trình kéo lưới điện quốc gia vào các bản chưa có điện...Đối với việc sáp nhập xóm, bản và xã, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu cho biết, toàn huyện có 146 khối, xóm, bản nhưng chỉ có 3 bản đạt tiêu chí theo quy định. Căn cứ vào đặc thù của địa lý và dân số, dự kiến toàn huyện Quỳ Châu sẽ giảm 69 xóm, bản xuống còn 77 xóm, bản. Bên cạnh đó, từ nay đến năm 2021, Quỳ Châu chưa sáp nhập 2 xã Châu Hội và Châu Nga.

Ông Phan Đình Trạc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Ông Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương đã trả lời các kiến nghị của cử tri. Đối với việc sáp nhập xóm, bản, xã ở miền núi, Bí thư Trung ương Đảng cho rằng cần tính đến yếu tố đặc thù về khoảng cách, địa lý. Vì mục tiêu sáp nhập là để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý trên địa bàn. Trong Nghị quyết của Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã giai đoạn 2019 - 2021 cũng đã đề cập tới vấn đề này. Đối với ý kiến xem xét lại việc tăng giá điện, ông Phan Đình Trạc cho biết Thủ tướng Chính phủ đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì thanh tra vấn đề này.

Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc tặng 20 suất quà cho gia đình chính sách, đặc biệt khó khăn.

Tại hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc tặng 20 suất quà cho gia đình chính sách, đặc biệt khó khăn của 3 xã Châu Bình, Châu Hội và xã Châu Nga.
Kế Kiên – Đức Lập