Thời sự - Chính trị

Hội nghị trực tuyến điển hình tiên tiến ngành y tế

18:21, 17/03/2020
Chiều nay (17/3), ngành y tế Nghệ An tổ chức Hội nghị trực tuyến điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Uỷ viên BTV - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.
 
Toàn cảnh hội nghị.

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước do các cấp ngành phát động, Sở Y tế đã tổ chức quán triệt, phổ biến đầy đủ các chương trình, kế hoạch đến các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Việc thực hiện các phong trào như: “Học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ”; “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; Đề án nâng cao y đức và thực hiện quy tắc ứng xử, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; “Xanh sạch đẹp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, văn hoá công sở”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”...đã tạo nên nhiều đợt thi đua sôi nổi, thường xuyên trong cán bộ, công chức, người lao động ngành y tế...Tất cả vì mục tiêu: nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho người dân.

 
 Tại các điểm cầu trong tỉnh.

Trong giai đoạn từ 2015 đến 2020 đã có nhiều tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành Khen thưởng. Trong đó, 3 tập thể được nhận Huân chương lao động Hạng 2 và Hạng 3; 2 cá nhân được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân. Hiện nay, UBND tỉnh đang đề xuất Nhà nước xét tặng danh hiệu cho 2 Thầy thuốc Nhân dân và 51 thầy thuốc ưu tú khác...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đ/c Nguyễn Thị Thu Hường ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành y tế đã đạt được trong thời gian qua. Đ/c nhấn mạnh: ngoài việc tập trung mọi nguồn lực cùng chung tay với các cấp ngành phòng chống dịch covid 19, việc tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến theo hình thức trực tuyến của ngành là hành động thiết thực nhằm giảm tụ tập đông người, bớt di chuyển.

 
Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trưởng Ban tuyên giáo Tnh uỷ cũng đề nghị: ngành y tế tiếp tục tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của toàn thể cán bộ, nhân viên, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng; mỗi đảng viên phải là hạt nhân tích cực, đi đầu trong các phong trào thi đua của ngành, của tỉnh. Qua đó, nhân rộng các điển hình, những tấm gương tiêu biểu để tạo sức lan toả mạnh mẽ. Kết hợp chặt chẽ giữa thi đua với khen thưởng nhưng phải đảm bảo công bằng , minh bạch và hiệu quả.
Dịp này, 29 tập thể và 104 cá nhân được Giám đốc Sở y tế Nghệ An tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. Đồng thời, phát động đợt thi đua trong toàn ngành với chủ đề: “Ngành y tế Nghệ An thi đua làm theo lời Bác dạy”, lập nhiều thành tích chào mừng ĐH Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

An Duyên - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện