Thời sự - Chính trị

Cải cách hành chính nhà nước hướng đến sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp 

18:21, 25/06/2020
Chiều nay (25/6), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết chương tình tổng thể cải cách hành chính nhà nước gia đoạn 2011-2020. Xây dựng chương tình cải cách hành chính nhà nước tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021-2030. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa chủ trì hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh;  lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh.  

Toàn cảnh hội nghị.

Trong giai đoạn 2011-2020, công tác cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước của tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về CCHC được nâng lên; cơ chế một cửa, một cửa liên thông được triển khai, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân đến giải quyết thủ tục hành chính. Tổ chức bộ máy hành chính được tinh giản, cải cách tài chính công đạt kết quả tích cực... Các chỉ số cải cách hành chính có xu hướng cải thiện và tăng. Năm 2019, chỉ số PAPI của tỉnh đứng thứ 17/63 tỉnh, thành phố, nằm trong nhóm cao thứ nhất trong top trung bình cao của cả nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa, ghi nhận những nỗ lực của các cấp, các ngành trong thực hiện công tác Cải cách hành chính; Đồng thời đề nghị giai đoạn 2021-2030, các ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt các nội dung trong chương trình CCHC Nhà nước. Trong đó, tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành; chú trọng nghiên cứu, cụ thể hóa các văn bản của Chính phủ để ban hành, sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và thực tiễn tại địa phương; cắt giảm và nâng cao chất lượng Thủ tục hành chính trong tất cả các lĩnh vực quản lý Nhà nước;  phấn đấu đảm bảo sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. 

 
UBND tỉnh tặng bằng khen cho 57 tập thể, 53 cá nhân có nhiều thành tích trong việc thực hiện CCHC nhà nước.

Dịp này UBND tỉnh tặng bằng khen cho 57 tập thể, 53 cá nhân có nhiều thành tích trong việc thực hiện cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020. 
 

Thu Vinh - Ngọc Mai

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện