Thời sự - Chính trị

Dự thảo báo cáo chính trị của Nghệ An phải tạo được động lực, khát vọng cho sự phát triển

19:08, 14/07/2020
Chiều nay (14/7), tại buổi làm việc với Thường trực Tiểu ban Văn kiện tỉnh, các thành viên tiểu ban Kinh tế - Xã hội Đại hội 13 của Đảng cho rằng, dự thảo báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ 19 nhiệm kỳ 2020 – 2025 phải làm nổi bật hơn đặc thù của Nghệ An, phát huy được truyền thống cách mạng, lịch sử, văn hóa, bản sắc con người xứ Nghệ để tạo động lực, khát vọng cho sự phát triển. 

Tham dự buổi làm việc về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh; Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy. Các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh: Cao Thị Hiền – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Tỉnh; Lê Hồng Vinh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND  Tỉnh;  Lê Đức Cường – Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Các thành viên tiểu ban Kinh tế - Xã hội Đại hội 13 của Đảng đánh giá, dự thảo báo cáo chính trị của tỉnh Nghệ An được xây dựng bao quát, đầy đủ, đánh giá những mặt đạt được và chưa được của tỉnh trong nhiệm kỳ 2015- 2020. Tuy nhiên bằng sự thẳng thắn, tinh thần trách nhiệm, các chuyên gia cũng phân tích kỹ hơn về một số tồn tại, điểm nghẽn của Nghệ An trong quá trình phát triển. Về định hướng nhiệm kỳ tới, các ý kiến đánh giá, dự thảo của tỉnh cũng đã bám định hướng chung trong dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội 13 của Đảng. Tuy nhiên, cần phải thể hiện được tinh thần phấn đấu mạnh mẽ, tư duy đổi mới;  làm nổi bật hơn đặc thù của Nghệ An, phát huy được truyền thống cách mạng, lịch sử, văn hóa, bản sắc con người xứ Nghệ để tạo động lực, khát vọng cho sự phát triển. Đồng thời cần xác định được những khó khăn, thuận lợi cho sự phát triển của tỉnh trong nhiệm kỳ mới. Về các giải pháp, Nghệ An cần nghiên cứu để tạo ra sự tăng trưởng mạnh trong lĩnh vực dịch vụ; Mở thêm các đường bay quốc tế để tạo sức hút trong thu hút đầu tư; Tạo được môi trường đầu tư, kinh doanh trên cơ sở minh bạch, cạnh tranh để khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh; chọn được những ngành, mũi nhọn trọng điểm để tạo động lực cho sự phát triển. Có cơ chế để khơi dậy được tiềm năng trí tuệ và tinh thần cống hiến cho quê hương. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cảm ơn những ý kiến đóng góp thẳng thắn, đầy tinh thần tâm huyết, trách nhiệm của các thành viên tiểu ban Kinh tế - Xã hội Đại hội 13 của Đảng. Đồng chí cũng chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn của tỉnh hiện nay. Đồng thời khẳng định những ý kiến đóng góp sẽ được Tiểu ban Văn kiện của tỉnh tiếp thu, bổ sung nhằm hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được những ý kiến góp ý của các thành viên không chỉ giúp Nghệ An hoàn thiện báo cáo chính trị  mà còn giúp cho tỉnh có những đường hướng mới, tư duy mới, hành động mới, để tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội.
 

 Mai Hương – Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện