Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 11 

10:49, 16/11/2020
 Sáng nay (16/11), đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp công dân định kỳ tháng 11.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp 2 công dân ở TP Vinh kiến nghị lên cấp có thẩm quyền giải quyết một số vấn đề liên quan đến việc cấp đổi và có cơ chế đặc thù cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

 
Các công dân nêu ý kiến tại buổi tiếp dân.

Riêng công dân ở xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu kiến nghị giải quyết dứt điểm các trường hợp xây dựng công trình lấn chiếm hành lang ATGT tại tỉnh lộ 537B.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu kết luận tại buổi tiếp dân.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các cơ quan liên quan, trong đó có sự tham gia của Sở Tư pháp xác nhận tính pháp lý của các loại giấy tờ của công dân đang có. Đồng thời hướng dẫn công dân hoàn tất các thủ tục cần thiết theo đúng quy định để làm căn cứ thực hiện việc cấp đổi, cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên tinh thần phải đúng luật, và hài hòa đối với quyền lợi của công dân. Đối với kiến nghị của công dân ở xã Quỳnh Lương, căn cứ các văn bản, Quyết định của UBND xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu trong việc cho thuê đất không đúng thẩm quyền, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Quỳnh Lưu tiếp tục thực hiện việc thu hồi diện tích đất của các hộ dân tại khu vực chợ Mơ theo đúng quy định. Kết quả giải quyết các vụ việc phải được báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 31/12/ 2020.                                            

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện