Thời sự - Chính trị

Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác phi chính phủ nước ngoài   

19:27, 17/03/2021
Chiều 17/3, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã tổ chức HN giao ban trực tuyến toàn quốc để đánh giá hoạt động năm 2020 và định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Lê Ngọc Hoa- Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Năm 2020, trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều biến động, nhất là dịch Covid-19 tác động đến hoạt động của công tác phi chính phủ nước ngoài, tác động đến chính sách hỗ trợ, viện trợ của các nước đối với Việt Nam. Điều này đã ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các cơ quan đối tác, các Bộ, ngành, địa phương: hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài vẫn đạt được những kết quả tích cực. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam như y tế, phát triển KT-XH, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội. Đặc biệt, trong năm 2020, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã dành sự hỗ trợ để Việt Nam ứng phó thiên tai, bão lũ.

Về nhiệm vụ công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2021, cần tập trung một số nội dung : đổi mới phương thức vận động viện trợ, tăng cường công tác quản lý, giám sát, kiểm tra  các chương trình, dự án và quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ công tác phi chính phủ nước ngoài 
                                               
 

 Thu Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện