Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long làm việc tại Tương Dương

17:22, 18/03/2021
Ngày 18/3, đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra và làm việc tại huyện Tương Dương về công tác quy hoạch mạng lưới phát triển giáo dục, bố trí sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tại các trường, các điểm trường, cơ sở vật chất và việc thực hiện các chính sách trên địa bàn.

Trước khi làm việc với UBND huyện, đồng chí Bùi Đình Long đã đi thực tế tại một số điểm trường lẻ ở 2 xã Yên Tĩnh và Yên Thắng. Do đặc thù hai xã này ở khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng chia cắt nên trong những năm qua các trường học trên địa bàn vẫn duy trì các điểm trường lẻ. Trong đó, trường Tiểu học Yên Tĩnh có 4 điểm trường, Tiểu học Yên Thắng có 6 điểm trường. Tuy nhiên, mô hình này cũng có nhiều bất cập như phải học lớp ghép, sĩ số ít, phải bố trí nhiều giáo viên, học sinh không được học các môn học như Tin học, ngoại ngữ và tham gia các hoạt động tập thể, ngoại khóa. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm buổi ăn trưa của các em học sinh điểm trường Văng Lin trường Tiểu học Yên Thắng.

Cũng trong chương trình công tác, đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra việc dạy và học tại các trường PT DTBT THCS Yên Tĩnh và PT DTNT THCS Tương Dương. Đây là 2 mô hình trường bán trú đã đi vào hoạt động khá lâu và phát huy hiệu quả. 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Bùi Đình Long thăm 4 điểm trường lẻ của trường Tiểu học Yên Tĩnh.

Tại buổi làm việc với UBND huyện Tương Dương và các sở, ban, ngành cùng các phòng ban liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, bất cập trong công tác giáo dục của huyện Tương Dương. Cụ thể, dù chất lượng giáo dục đã có sự chuyển biến nhưng vẫn chưa có sự đột phá, không đồng đều giữa các trường, các điểm trường; chất lượng vẫn thấp hơn mặt bằng chung của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Bên cạnh đó, hàng năm trên địa bàn vẫn còn nhiều học sinh cấp THCS và THPT bỏ học. Đặc biệt, tỷ lệ trường tổ chức dạy học Ngoại ngữ, Tin học bậc tiểu học còn thấp so với mặt bằng chung toàn tỉnh; nhiều trang thiết bị dạy học đã cũ kỹ, lạc hậu, hư hỏng không đáp ứng với yêu cầu đổi mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Tương Dương cần hoàn tất đề án xây dựng trường bán trú bậc Tiểu học trên địa bàn trước tháng 9/2021.

 Trao tặng 100 triệu đồng xây dựng thư viện cho các trường học trên địa bàn huyện Tương Dương.

Dịp này, đoàn công tác đã trao tặng 100 triệu đồng cho huyện Tương Dương xây dựng thư viện các trường học trên địa bàn.

Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện