Thời sự - Chính trị

Văn phòng Trung ương Đảng làm việc với Thường trực Tỉnh ủy 

11:23, 18/03/2021
Sáng 18/3, đoàn công tác của Văn phòng Trung ương Đảng do đồng chí Bùi Văn Thạch – Phó Chánh Văn phòng Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An. 

 Làm việc với đoàn về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Thực hiện quy định 04 của Ban Bí thư, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo xây dựng, phê duyệt đề án Văn phòng Tỉnh ủy phục vụ chung cấp ủy và các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy. Đến nay, Văn phòng Tỉnh ủy  đã giảm từ 7 phòng xuống còn 5 phòng. Thực hiện điều chuyển các biên chế lái xe, kế toán, văn thư của các ban đảng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Bảo vệ chăm sóc sửc khỏe cán bộ sang Văn phòng Tỉnh ủy. Tại buổi làm việc, lãnh đạo các ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy cũng đã nêu lên một  số khó khăn, vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý, đánh giá cán bộ, công chức, nhân viên; Mô hình văn thư dùng chung không đáp ứng được một số yêu cầu nhiệm vụ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cho rằng thực hiện Văn phòng Tỉnh ủy phục vụ chung cấp ủy và các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy đang còn bộc lộ nhiều bất cập, vướng mắc, do là mô hình mới nhưng chưa thoát khỏi mô hình cũ; chưa có sự đồng bộ về cơ sở vật chất, quá trình vận hành và thực hiện nhiệm vụ. Vì vậy, đề  nghị Trung ương cần xây dựng một quy định cụ thể để chỉ đạo thống nhất việc thực hiện mô hình này. Đồng thời ban hành hướng dẫn, quy chế, quy định đồng bộ từ cơ sở vật chất, chức năng nhiệm vụ, công tác văn thư, kế toán, quản trị phù hợp với mô hình văn phòng phục vụ chung.  

Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Bùi Văn Thạch kết luận buổi làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Bùi Văn Thạch ghi nhận về những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của tỉnh trong triển khai thực hiện. Đoàn sẽ tổng hợp, nghiên cứu, tham mưu để tìm ra một mô hình hợp lý cho giai đoạn mới.

Mai Hương – Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện