Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Nghệ An

15:10, 18/03/2021
Sáng 18/3, đoàn giám sát, kiểm tra của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử Quốc gia do Đại tướng Đỗ Bá Tỵ - Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia làm trưởng đoàn đã làm việc với Ủy ban bầu cử tỉnh Nghệ An về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Làm việc với đoàn, về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Liên quan đến công tác bầu cử, các thành viên trong đoàn giám sát, kiểm tra đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19; việc nắm, dự báo những vấn đề an ninh trật tự có thể ảnh hưởng đến bầu cử.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Với những vấn đề này, Nghệ An đã luôn chủ động kiểm soát chặt chẽ, sẵn sàng các lực lượng ứng trực và xây dựng các kịch bản ứng phó nếu có tình huống xảy ra.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi làm việc.

Tỉnh cũng đã quan tâm rà soát, bám nắm những địa bàn tiềm ẩn các vấn đề an ninh trật tự có thể nảy sinh; tiếp tục nỗ lực giải quyết những vấn đề khiếu kiện kéo dài…

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ phát biểu tại buổi làm việc.

Đề nghị tỉnh tiếp thu, triển khai thực hiện những vấn đề mà các thành viên trong đoàn góp ý, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ nhấn mạnh: Nghệ An là tỉnh lớn, có nhiều điểm bầu cử nên càng phải quan tâm đến công tác tổ chức, để sự kiện chính trị quan trọng này thực sự là ngày hội của toàn dân. Tỉnh cần liên tục rà soát các bước bầu cử để mọi khâu phối hợp phải chặt chẽ, hiệu quả. Riêng vấn đề phòng chống dịch bệnh và an ninh trật tự phải chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng các phương án cho mọi tình huống xảy ra. Tập trung giải quyết thấu tình đạt lý các khiếu nại tố cáo, xử lý dứt điểm các vụ việc nổi cộm theo đúng quy định của pháp luật. Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cũng phải triển khai thường xuyên, liên tục để mỗi cử tri hiểu và thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của mình, tham gia bầu cử theo đúng tinh thần là ngày hội của toàn dân.

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện