Thời sự - Chính trị

Tăng cường phòng, chống Covid-19 tại các điểm bầu cử, khu cách ly

19:53, 06/05/2021
Chiều 6/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại một số điểm bầu cử ở TP Vinh và khu cách ly tập trung tại huyện Hưng Nguyên và Nghi Lộc. Cùng đi có lãnh đạo ngành y tế và đại diện chính quyền địa phương.

Tại TP Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và đoàn đã trực tiếp kiểm tra phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại 2 điểm bầu cử là UBND phường trường Thi và UBND phường Hồng Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kiểm tra phương án phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các điểm bầu cử.

Theo báo cáo, BCĐ phòng chống dịch các phường đã phân công nhiệm vụ cho Trạm Y tế chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho cử tri đi bỏ phiếu. Theo đó, việc bố trí khu vực kiểm tra y tế như đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, hội trường, hòm phiếu.. đã được các phường chuẩn bị chu đáo.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu toàn bộ khu vực diễn ra bầu cử, hội trường, hòm phiếu.. phải được khử khuẩn.

Trước dự kiến cử tri sẽ tập trung đi bỏ phiếu đông vào đầu buổi sáng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu toàn bộ khu vực diễn ra bầu cử, hội trường, hòm phiếu phải được khử khuẩn tuyệt đối từ ngày hôm trước. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân đảm bảo giãn cách, đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19 phải được thực hiện thường xuyên trong ngày bầu cử. Riêng lực lượng y tế phải ứng trực 100% quân số, chuẩn bị cơ số thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế... để xử trí cấp cứu ban đầu và kịp thời liên hệ cơ sở y tế tuyến trên hỗ trợ các tình huống y tế có thể xảy ra trong thời gian bầu cử.

Khu Ký túc xá của Công ty Luxshare ICT tại KCN V-Ship đang cách ly các chuyên gia Trung Quốc.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và đoàn cũng đã đi kiểm tra 2 điểm cách ly tập trung hiện đang cách ly cho 46 chuyên gia người Trung Quốc. Trong đó, khu Ký túc xá của Công ty Luxshare ICT tại KCN V-Ship đang cách ly 40 chuyên gia; Tại khách sạn Bình Minh, thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc đang cách ly 6 chuyên gia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại buổi kiểm tra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Theo quy định mới nhất của Bộ y tế thì thời gian cách ly đối với các chuyên gia này là 21 ngày.  Thực tế, thời gian qua đã có những ca mắc Covid-19 được phát hiện trong cộng đồng sau khi hoàn thành cách ly 14 ngày. Vì thế, dù thời gian cách ly kéo dài thêm 1 tuần, nhưng yêu cầu người được cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ phải thực hiện nghiêm túc quy trình, quy định cách ly. Về phía cơ quan chuyên môn phải có sự giám sát chặt chẽ về y tế, quy trình xử lý rác thải để tránh dịch bệnh bị phát tán trong trường hợp phát hiện ca dương tính với Covid- 19. 


                  
 

 An Duyên - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện