Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu chung vui ngày hội Đại đoàn kết với người dân tộc Thái ở Tương Dương

18:13, 13/11/2021
Ngày 13/11, khu dân cư bản Phẩy, xã Xiêng My, huyện rẻo cao Tương Dương tổ chức điểm Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc khu dân cư cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã nhân kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt nam (18/11/1930 - 18/11/2021).

Về dự và chung vui ngày hội có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hải - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Các đại biểu dự ngày hội.
Các đại biểu dự ngày hội.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cùng bà con nhân dân bản bản Phẩy đã ôn lại lịch sử 91 năm xây dựng và trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” năm 2021 của Khu dân cư bản Phẩy và phát động phong trào thi đua trên địa bàn.

Bản Phẩy được hình thành từ năm 1949, với tên gọi là Bản Phẩy, khi mới thành lập bản chỉ có 7 hộ dân; Tổng diện tích đất tự nhiên của bản là 940,95 ha, đất sản xuất  620,50 ha.Bản Phẩy có 101 hộ với 406 nhân khẩu. Đây là bản thuần dân tộc Thái.

Phần hội có nhiều hoạt động mang đậm bản sắc dân tộc Thái như: Đẩy gậy, ném còn, nhảy sạp…
Phần hội có nhiều hoạt động mang đậm bản sắc dân tộc Thái như: Đẩy gậy, ném còn, nhảy sạp…

Trong năm qua, mặc dù có những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng cán bộ và nhân dân bản Phẩy đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và chương trình xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh. Đời sống của bà con nhân dân từng bước được cải thiện và nâng cao, bộ mặt nông thôn từng bước được khởi sắc, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định, các tổ chức trong hệ thống chính trị ở khu dân cư được củng cố kiện toàn và đi vào hoạt động có nề nếp.

Qua bình xét chất lượng hàng năm đạt trên 95 % hộ đạt gia đình văn hoá; Công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng được thường xuyên chú trọng, có 100 % hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh, có hố rác gia đình, có nhà tiêu hợp vệ sinh; 100% hộ cam kết thực hiện hình thức nuôi nhốt. 100% hộ được dùng nguồn điện lưới quốc giá; Tổng số tiêu chí bản tổ chức đánh giá đạt chuẩn nông thôn mới theo quy định là 15/15 tiêu chí, đạt 100%. Chi bộ và Ban quản lý đã tổ chức tuyền truyền vận động nhân dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid -19; vận động và kêu gọi nhân dân quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại ngày hội.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà nhân dân bản Phẩy đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn nhân dân và chính quyền xã Xiêng My trong thời gian tới tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

4.trao Bằng công nhận bản Phẩy đạt chuẩn NTM
Trao Bằng công nhận bản Phẩy đạt chuẩn NTM.

Trao tặng nhiều phần quà cho các hộ nghèo, các già làng có uy tín, học sinh nghèo hiếu học…

Dịp này UBND tỉnh đã trao quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. UBND huyện Tương Dương trao quà cho 10 hộ nghèo, 7 suất quà cho 7 vị già làng uy tín của xa và tặng 3 nhà Đại đoàn kết cho 3 gia đình nghèo (mỗi hộ 20 triệu đồng). 

5.Phó Chủ tịch UBND tĩnh cùng lãnh đạo huyện Tương Dương trồng cây đại đoàn kết
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Tương Dương trồng cây đại đoàn kết.

Cũng trong dịp này, bản Phẩy được đón Bằng công nhận bản đạt chuẩn Nông thôn mới.

Đình Tuân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện