Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tiếp công dân định kỳ tháng 12

11:42, 15/12/2021
Sáng 15/12, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp công dân phiên định kỳ tháng 12. 

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Hồ Lê Ngọc - Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ; Lê Đức Cường - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban Đảng và Văn phòng Tỉnh uỷ, cùng một số sở, ngành.

Toàn cảnh Bí thư
Toàn cảnh Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tiếp công dân định kỳ tháng 12.

Để phục vụ thi công đường Vinh - Cửa Lò, UBND TP. Vinh đã thu hồi 336/612,61m2 đất ở đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2007 của gia đình ông Nguyễn Văn Hoà và bà Hoàng Thị Liên (cả hai ông bà đã mất). Liên quan đến diện tích 336 m2 đất bị thu hồi, gia đình ông Nguyễn Văn Thái (con trai) và các trường hợp đồng thừa kế được đền bù với tổng số tiền hơn 2,76 tỷ đồng. Sau đó, xét hoàn cảnh, điều kiện và các quy định, UBND tỉnh đã thống giao UBND TP. Vinh xem xét giao 1 lô đất có thu tiền sử dụng đất tại khu quy hoạch tái định cư của dự án với diện tích 150m2 cho ông Thái.

Ông Nguyễn Bá Ngọc, xóm 13, xã Nghi Phú, TP Vinh, nêu kiến nghị, đề xuất.

Tại phiên tiếp công dân, ông Nguyễn Bá Ngọc, xóm 13, xã Nghi Phú, người được gia đình uỷ quyền đề nghị được giao thêm 1 lô đất tái định cư cho các đồng thừa kế của ông Hoà và bà Liên, cụ thể là giao cho gia đình người cháu là chị Nguyễn Thị Bình.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông nêu ý kiến tại buổi tiếp công dân
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông nêu ý kiến tại buổi tiếp công dân.

Kết luận nội dung này, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Thái Thanh Quý giao UBND tỉnh chủ trì tiến hành phân tích, đánh giá lại cơ sở nào để giao 1 lô đất có thu tiền sử dụng đất tại khu quy hoạch tái định cư của dự án có diện tích 150m2 cho ông Thái. Trên cơ sở đó, trả lời câu hỏi có thể giao thêm 1 lô đất có thu tiền sử dụng đất tại khu quy hoạch tái định cư của dự án như đề nghị của gia đình hay không, vì bản chất vụ việc là các gia đình đang ở trên một mảnh đất chung chưa tách thửa.

Trên cơ sở đó có kết luận, thống nhất phương án giải quyết vụ việc một cách thấu đáo, chặt chẽ trên cơ sở quy định của pháp luật. Nội dung rà soát, đánh giá lại này thực hiện trong vòng 1 tháng kể từ ngày tiếp công dân.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Trao đổi với ông Nguyễn Bá Ngọc, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý chia sẻ: trên cơ sở kiến nghị của công dân, cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào các quy định, thực tiễn quá trình giải phóng mặt bằng của đường Vinh - Cửa Lò để giải quyết thấu tình đạt lý, đảm bảo công bằng, lợi ích của công dân khi thực hiện chủ trương của tỉnh.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện