Thời sự - Chính trị

Bí thư Tỉnh  ủy Thái Thanh Quý tiếp xúc cử tri Thành phố Vinh

19:03, 16/12/2021
Chiều 16/12, tại TP. Vinh, các đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiếp xúc cử tri Thành phố Vinh sau Kỳ họp thứ 4. 

Tiếp xúc cử tri gồm các đại biểu: Thái Thanh Quý - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Đức Đồng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Vinh; Lê Đình Lý - Giám đốc Sở Nội vụ; Phan Thị Hoan - Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh; Thượng tọa Thích Thọ Lạc - Phó Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An; Nguyễn Duy Cần - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh; Trần Thị Khánh Linh - Bí thư Đoàn phường Lê Lợi, TP. Vinh.

 Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri. 

Sau khi nghe báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khoá XVIII, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ thành phố Vinh đã trình bày báo cáo tổng hợp kiến nghị của cử tri Thành phố. Theo đó, cử tri đã phản ánh, kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến hoạt động của HĐND tỉnh và các lĩnh vực như: Kinh tế, đô thị, đất đai, phát triển kết cấu hạ tầng; y tế và công tác phòng, chống dịch Covid - 19; giáo dục, chính sách, lao động. Cụ thể, cử tri ghi nhận kết quả, chất lượng Kỳ họp thứ 4, song đồng thời đề nghị HĐND tỉnh cần tăng cường giám sát việc thực hiện nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp, cũng như kết luận chất vấn, trả lời chất vấn và giải quyết những kiến nghị của cử tri đạt kết quả cao. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19.

Cử tri nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Ý kiến cử tri Thành phố cũng đề nghị tỉnh quan tâm thực hiện mở rộng địa giới hành chính theo quy hoạch; rà soát, thu hồi các dự án được giao đất, cho thuê đất nhưng quá thời hạn không triển khai thực hiện; rà soát các quy hoạch, hạn chế quy hoạch treo. Đối với các khu đô thị mới, tỉnh quan tâm chỉ đạo việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng cần đảm bảo dành diện tích phù hợp theo quy định để xây dựng các hạng mục như: Nhà văn hoá cộng đồng, trường mầm non, bãi đỗ xe, vườn hoa, cây xanh…Cũng tại hội nghị đã có 8 ý kiến cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đào tạo, chuyển đổi nghề, giải quyết việc làm cho lao động khi đất nông nghiệp bị thu hồi để thực hiện các dự án; chế độ kiêm nhiệm cho cán bộ xã ở thành phố; công tác quản lý hộ khẩu, việc thực hiện các lại quỹ, phí ở cơ sở…

 Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri. 

Liên quan đến các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã trao đổi, giải trình làm rõ. Thay mặt các vị đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 1 và số 2 ứng cử trên địa bàn TP. Vinh, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý đã trao đổi một số kết quả nổi bật về kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021; đồng thời trả lời các kiến nghị của cử tri. Trong đó, đối với ý kiến cử tri về việc mở rộng địa giới hành chính thành phố Vinh, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, đây là một trong những chiến lược phát triển của tỉnh để thành phố Vinh trở thành thành phố biển và phù hợp với quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý  hội nghị tiếp xúc cử tri. 

Hiện nay, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đang chỉ đạo thành lập Ban Chỉ đạo của tỉnh và sẽ xây dựng lộ trình, kế hoạch thực hiện để trong nhiệm kỳ này hoàn thành việc mở rộng Thành phố. Liên quan đến việc quy hoạch, thực hiện các dự án, công tác quản lý trật tự đô thị, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh chủ trương chung của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, UBND tỉnh là thực hiện nghiêm túc, xem đây là một trong những yếu tố phát triển Thành phố Vinh bền vững, xanh - sạch - văn minh. Người đứng đầu Tỉnh ủy, HĐND tỉnh khẳng định: tỉnh không khuyến khích điều chỉnh quy hoạch đô thị một cách tuỳ tiện; trong trường hợp nếu cần thiết phải điều chỉnh quy hoạch thì quan điểm là cần điều chỉnh theo hướng tiến bộ vì lợi ích chung. Qua đây, Bí thư Tỉnh uỷ cũng mong muốn cử tri, Nhân dân TP. Vinh phối hợp với các cơ quan chức năng để giám sát thực hiện nội dung rất quan trọng này.

Xuân Hướng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện