Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dự lễ giao nhận quân tại huyện Tân Kỳ

11:06, 17/02/2022
Sáng 17/2, Đại tá Phạm Văn Dũng – Phó Tham mưu trưởng Quân khu 4, Đồng chí Nguyễn Nam Đình – UVBTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đã về dự lễ giao nhận quân năm 2022 tại huyện Tân Kỳ.
Các đại biểu dự lễ giao nhận quân.
Các đại biểu dự lễ giao nhận quân.

Buổi lễ được tổ chức trang trọng, đúng theo nghi thức quân đội. Ban tổ chức cũng đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trước, trong và sau buổi lễ.

Bí thư Huyện ủy Tân Kỳ Bùi Thanh Bảo thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống tại buổi lễ. 

Năm nay, huyện Tân Kỳ có 172 thanh niên lên đường nhập ngũ trong đó 158 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, 14 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Các tân binh được phân vào các đơn vị: Sư đoàn 341 của Quân khu 4, Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh, Trường Quân sự của Quân khu 4, Trung Đoàn 764 của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Phan văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện đánh trống tại buổi lễ.

Chất lượng công tác tuyển quân năm nay ở huyện Tân Kỳ được đánh giá cao hơn các năm trước.

Năm 2022, huyện Tân Kỳ có 172 công dân được gọi nhập ngũ. 

Có được kết quả đó là thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ huyện đến xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước. 

Đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa động viên đại diện các đơn vị nhận quân và đại diện thanh niên nhập ngũ. 

Các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an dân dân đợt này đã nêu cao ý thức, trách nhiệm và ý chí quyết tâm, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo tỉnh lãnh đạo huyện tặng hoa cho các tân binh.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo quân khu 4, lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã trao những bó hoa tươi thắm cho các tân bình lên đường nhập ngũ năm 2022.

Phương Thảo – Như Lành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện