Thời sự - Chính trị

Công bố Quyết định kiểm toán 2 chương trình Mục tiêu Quốc gia

10:15, 20/03/2023
Sáng 20/3, UBND tỉnh tổ chức làm việc với Đoàn kiểm toán Nhà nước về việc công bố 2 quyết định kiểm toán Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 tại Nghệ An. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long chủ trì buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh cuộc làm việc.

Theo quyết định của Kiểm toán Nhà nước, đối với Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển Kinh tế - Xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, đoàn công tác sẽ làm việc với Sở Văn hoá và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND các huyện: Tương Dương, Con Cuông và Quế Phong.

Về nội dung kiểm toán Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững sẽ làm việc với các huyện Tương Dương, Quế Phong và các đơn vị: Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Chi cục Phát triển nông thôn thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trường Cao đẳng Việt - Đức Nghệ An và Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghệ An.

A
Trưởng đoàn Kiểm toán Chương trình MTQG Vũ Văn Tám phát biểu tại cuộc làm việc.

Nội dung kiểm toán tập trung vào việc quản lý và sử dụng kinh phí; việc tuân thủ chính sách, chế độ, pháp luật của nhà nước; công tác quản lý, chỉ đạo, phối hợp thực hiện; tình hình thực hiện; tính kinh tế, hiệu lực, hiệu quả của chương trình. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại cuộc làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cho biết, sau khi có chủ trường thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, tỉnh Nghệ An đã khẩn trương triển khai các nội dung. Tuy nhiên, thực tế đã phát sinh nhiều bất cập, khó khăn dẫn đến tỷ lệ giải ngân thấp. Vì vậy, tỉnh Nghệ An mong muốn, qua đợt làm việc của đoàn kiểm toán, sẽ phát hiện và kịp thời đề xuất Quốc hội tháo gỡ các vướng mắc trong thực hiện chính sách đối với 2 Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng như giảm nghèo bền vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long giao trách nhiệm cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc tỉnh và các đơn vị liên quan chuẩn bị tài liệu, cùng phối hợp để phục vụ đoàn công tác làm việc chất lượng, hiệu quả và hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra./.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện